Chuyên mục
Từ Hiểu Đông tiếp tục hạ gục thêm cao thủ kungfu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Từ Hiểu Đông tiếp tục hạ gục thêm cao thủ kungfu

Thứ tư 16/01/2019 12:25 GMT + 7
Võ sĩ MMA người Trung Quốc có trận đấu như đi dạo với Điền Dã, người tự xưng là "bậc thầy kungfu". Thất bại thêm một lần đặt dấu hỏi về tính thực chiến của võ thuật cổ truyền.


Theo SCMP, trận đấu được tổ chức sau khi một doanh nhân Trung Quốc tuyên bố sẽ treo thưởng 30 triệu nhân dân tệ (4,4 triệu USD) cho Điền Dã nếu người này đánh bại Từ Hiểu Đông.

Võ sĩ MMA từ lâu đã gây tranh cãi trong cộng đồng võ thuật khi liên tiếp thách đấu và giành chiến thắng trước một loạt "cao thủ" kungfu truyền thống của Trung Quốc.

Võ sư Điền Dã phải băng bó kín mặt vì vỡ mũi sau đòn cùi chỏ của Từ Hiểu Đông. Ảnh: Cắt từ clip.

Điền Dã tung hàng loạt cú đấm về phía đối thủ khi trận đấu vừa bắt đầu nhưng Từ Hiểu Đông không hề đánh trả và thậm chí còn cố tình không phòng thủ để nhận đòn.

Võ sĩ MMA bất ngờ tung một đòn cùi chỏ về phía Điền Dã khiến cao thủ kungfu vỡ mũi. Máu từ từ chảy xuống chiếc bụng không thon thả cho lắm của ông này và trọng tài phải tạm dừng trận đấu.

Trong lúc các bác sĩ băng bó kín mặt Điền Dã, Từ Hiểu Đông đứng ở góc võ đài nhún vai và tỏ ra chán chường, thậm chí còn giả vờ ngủ gật. Khi trận đấu tiếp tục, võ sĩ MMA vờn đối thủ một lúc trước khi tung ra cú lên gối khiến Điền Dã dính chặt xuống sàn.

Khi được hỏi có tái đấu không, Từ Hiểu Đông trả lời: "Không, chúng tôi chẳng có gì để làm nữa".

Biểu cảm của Từ Hiểu Đông trong khi các bác sĩ băng bó cho Điền Dã. Ảnh: Cắt từ clip.

Đòn kết liễu của Từ Hiểu Đông để lại dấu khi trên xương sườn và chân của Điền Dã có nhiều vết bầm lớn. "Bậc thầy kungfu" vẫy tay chào khán giả khi kết thúc. "Là một võ sư truyền thống, tôi phải có khả năng chấp nhận thử thách. Tôi sẽ rút gươm khi cần", Điền Dã nói.

Người phỏng vấn nói lại rằng: "Ông đã rút gươm ra nhưng không may là gươm của ông không hề sắc, và nó cũng chẳng có cơ hội tỏa sáng".

Cũng giống như nhiều trận đấu khác của Từ Hiểu Đông, cuộc thượng đài lần này với Điền Dã tiếp tục gây nên nhiều tranh luận trong cộng đồng võ thuật, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Một người nhận xét trên mạng: "Những trận đấu thế này không khiến hình ảnh của võ thuật truyền thống tốt hơn. Tôi ngạc nhiên là gần một năm sau khi Từ Hiểu Đông đấu trận đầu tiên, chẳng có một võ sư kungfu nào đủ nghiêm túc để thách đấu anh ta".

Thất bại của Điền Dã thêm một lần đặt dấu hỏi về tính thực chiến của võ thuật cổ truyền Trung Quốc.

Sơn Trần
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.