Chuyên mục
TT Putin hỏi Jack Ma: Còn trẻ vậy sao anh nghỉ hưu?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Putin hỏi Jack Ma: Còn trẻ vậy sao anh nghỉ hưu?

Thứ tư 12/09/2018 16:34 GMT + 7
Việc tỷ phú Trung Quốc Jack Ma thông báo nghỉ hưu khi mới 54 tuổi khiến nhiều người "gãi đầu" khó hiểu. Trong số đó có cả Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tỷ phú Jack Ma dự định kết thúc sự nghiệp khi còn trong độ tuổi ngũ tuần là “hiện tượng lạ” trên thương trường Trung Quốc. Các nhà tài phiệt nước này thường làm đến khi đã già mới để lại cơ nghiệp cho người khác quản lý, theo South China Morning Post.

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok ngày 11/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cắt ngang một cuộc thảo luận bàn tròn về khởi nghiệp để đặt câu hỏi với ông chủ tập đoàn Alibaba về quyết định gây sốc vừa qua.

“Tôi có một câu hỏi dành cho chàng trai trẻ đang ngồi ăn bánh đằng kia. Jack Ma, anh còn trẻ quá. Sao anh lại quyết định nghỉ hưu”, công ty Alibaba dẫn lại câu hỏi của Tổng thống Putin trên mạng xã hội Weibo.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đang diễn ra tại Vladivostok là lần thứ 4 Tổng thống Putin và tỷ phú Jack Ma gặp gỡ. Ảnh: Tân Hoa xã.

Tỷ phú Trung Quốc trả lời Tổng thống Putin sau một chút bất ngờ: “Tôi đã đón sinh nhật 54 tuổi của mình ở Nga vào hôm qua. Tôi điều hành (tập đoàn Alibaba) hơn 19 năm qua và đạt được đôi chút thành công. Dù vậy, vẫn còn nhiều việc khác mà tôi mong ước thực hiện, chẳng hạn như trong lĩnh vực giáo dục và hoạt động cộng đồng”.

Tổng thống Nga bật cười trước câu trả lời của ông chủ tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.

“Anh còn trẻ hơn tôi mà. Tôi đã 66 tuổi rồi đây”, ông vừa cười vừa nói.

Giới siêu giàu Trung Quốc thường nắm quyền điều hành cơ nghiệp bất chấp tuổi tác. Đơn cử là trùm bất động sản Hong Kong Lý Gia Thành đến 90 tuổi mới từ chức Chủ tịch Tập đoàn CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings.

Tên tuổi của tỷ phú Jack Ma đã gắn liền với tập đoàn Alibaba gần 2 thập niên qua và trở thành gương mặt đại diện cho gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc. Câu chuyện khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng của ông trở thành niềm cảm hứng cho vô số thanh niên Trung Quốc và nhiều nước.

Tỷ phú Jack Ma lên kế hoạch nghỉ hưu sau 19 năm lãnh đạo tập đoàn Alibaba. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Trung Quốc lên kế hoạch bàn giao vị trí chủ tịch Alibaba cho CEO Daniel Zhang Hong vào tháng 9/2019.

Thông báo trong một email nội bộ tập đoàn ngày 10/9, ông chia sẻ mong ước tập trung hơn cho những công việc như dạy học, phát triển giáo dục và hoạt động xã hội.

Sau khi chuyển giao ghế chủ tịch, Jack Ma vẫn sẽ giữ vị trí trong hội đồng quản trị của Alibaba tới năm 2020 và tham gia các cuộc họp cổ đông thường niên.

Thanh Danh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.