Chuyên mục
Truyền thông Ukraine chỉ trích Thủ tướng Merkel vì…mỉm cười với ông Putin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Truyền thông Ukraine chỉ trích Thủ tướng Merkel vì…mỉm cười với ông Putin

Thứ bảy 03/11/2018 10:27 GMT + 7
Vốn có cái nhìn không thân thiện với các chính trị gia Nga, người dẫn chương trình truyền hình Ukraine, nhà báo Dmitry Gordon dường như tỏ ra khó chịu khi các lãnh đạo phương Tây có cử chỉ thân thiện với các đối tác Nga.

Thủ tướng Đức Merkel bị buộc tội “phản bội Ukraine” vì…mỉm cười với Putin

Nhà báo Ukraine Dmitry Gordon mới đây đã cáo buộc Thủ tướng Đức Angela Merkel "phản bội Ukraine" vì nữ chính trị gia này bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin và cười với nhà lãnh đạo Nga.

Người dẫn chương trình truyền hình Ukraine này không thích việc các nhà lãnh đạo của các quốc gia châu Âu giao tiếp với đối tác Nga. Ông Gordon cũng cho rằng lời chào truyền thống của các chính trị gia là không đứng đắn.

"Tôi có một thắc mắc dành cho Bà Merkel và ông Macron. Đó là liệu họ đã cư xử phù hợp nguyên tắc chung chưa, khi ngồi cùng với ông Putin, khi đến Sochi và St Petersburg thăm Nga, hay khi mời ông ấy đến thăm", nhà báo nói trên kênh truyền hình 112 Ukraine.

Ông Gordon cũng nói rằng ông ta cảm thấy khó chịu, khi nhìn thấy cách "Bà Merkel bắt tay và mỉm cưới với ông Putin". Người dẫn chương trình truyền hình cáo buộc nụ cười của nhà lãnh đạo Đức dành cho Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được, và ông này quy kết hành động như vậy là "phản bội Ukraine".

Trước đó, một "phàn nàn" tương tự như trên cũng được nhà báo Julian Röpke của tờ Bild dành cho bà Merkel, ông này đặt ra nghi vấn: liệu Thủ tướng có quyền được "quá thân thiện" với nhà lãnh đạo Nga Putin hay không.

Tổng thống Nga Putin tặng hoa cho Thủ tướng Đức Merkel

Vào tháng Năm vừa rồi, cũng tờ báo này đã cho đăng bài chỉ trích lãnh đạo Nga vì tặng một bó hoa cho bà Merkel: tác giả bài báo gọi đó là hành động "xúc phạm" của ông Putin. Tờ Bild lập luận rằng, ông Putin đang tìm cách nhấn mạnh bà Merkel chỉ là một người phụ nữ và qua đó thể hiện bản thân ông. Bình luận về vụ việc, Phát ngôn viên Tổng thống Dmitry Peskov đáp lại ở Nga việc tặng hoa cho phụ nữ là một hành động đẹp.

Hôm 1/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến Ukraine để thảo luận về tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine và dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2). Không biết do vô tình hay cố ý, mà bó hoa Tổng thống Petro Poroshenko chào đón Thủ tướng Merkel lại trông giống hệt bó hoa mà Tổng thống Vladimir Putin tặng bà Merkel 6 tháng trước đây.

Trí Đức (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.