Chuyên mục
Trẻ thông minh do di truyền từ mẹ hay cha?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trẻ thông minh do di truyền từ mẹ hay cha?

Thứ hai 24/07/2017 11:15 GMT + 7
Nếu bạn là mẹ và con của bạn là một đứa trẻ thông minh, bạn có thể tự hào vì điều này là nhờ có bạn!

Trên thực tế, kết quả của một nghiên cứu tại Mỹ giải thích rằng các gen liên quan đến trí tuệ sẽ được di truyền trực tiếp bởi người mẹ. Lý do rất đơn giản: các gen của trí thông minh nhiễm sắc thể X.

Chỉ có 40-60% trí thông minh là do di truyền, còn lại là phụ thuộc vào các yếu tố tương tự như môi trường.

Trẻ em sẽ được thừa hưởng gen thông minh từ mẹ nhiều hơn vì người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ngôn ngữ và trí nhớ của đứa trẻ. Người cha không phải không truyền được gen này cho con, mà cơ hội đó sẽ ít hơn khoảng hai lần.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng, gen của người cha tích lũy trong hệ thống limbic trong não bộ, hệ thống này chịu trách nhiệm về tâm trạng và bản năng, và điều khiển các chức năng cơ bản như tình dục, cảm giác đói, và sự hung hãn. Ngược lại, các tế bào của người mẹ thì ở trong võ não – nơi đảm nhiệm các chức năng về nhận thức, ví dụ như suy nghĩ, học tập, ngôn ngữ.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra di truyền không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến trí thông minh. Theo ước tính, chỉ có 40-60% trí thông minh là do di truyền, còn lại là phụ thuộc vào các yếu tố tương tự như môi trường.

Mối liên kết mạnh mẽ giữa mẹ và con tạo nên cảm giác an toàn cho con trẻ. Điều này cho phép các con khám phá thế giới, tự tin khi giải quyết các vấn đề. Ngoài ra, sự tận tâm, chu đáo của người mẹ cũng giúp cho con trẻ có thể đạt tới tiềm năng của chúng.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: phununews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.