Chuyên mục
Trẻ em Ukraine vui đùa cùng người biểu tình trên xe bọc thép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trẻ em Ukraine vui đùa cùng người biểu tình trên xe bọc thép

Thứ năm 17/04/2014 17:14 GMT + 7
Hình ảnh những đứa trẻ vui đùa cùng người biểu tình ly khai trên xe bọc thép của quân đội Ukraine đầu hàng đã phần nào làm xoa dịu sự căng thẳng về một cuộc chiến khốc liệt được đăng thời gian qua tại Ukraine.


Trẻ em vui đùa cùng binh sỹ trên xe bọc thép. (Nguồn: Twitter/@oivshina)

Một người lính Ukraine trong bài trả lời phỏng vấn của RIA Novosti tại Slavyansk, cho biết quân đội đã được chính quyền chỉ thị đi chống lại "kẻ xâm lược Nga," nhưng những gì mà họ thấy chỉ là những phụ nữ và trẻ nhỏ.
  
"Chúng tôi được lệnh bắt đầu cuộc tấn công vào sáng nay, nhưng hình ảnh mà chúng tôi thấy tại Kramatorsk hóa ra là hoàn toàn khác. Trước mặt chúng tôi là những người dân địa phương, chủ yếu là người lớn, phụ nữ và trẻ nhỏ. Họ nói với chúng tôi rằng không có người ly khai ở đây và không có ai để chiến đấu. Họ đã cho chúng tôi thức ăn và nói chuyện với chúng tôi," trích lời một người lính.

Người lính Ukraine này cũng tuyên bố rằng, quân đội sẽ "không tuân lệnh để bắn vào những người dân." Thậm chí một số binh sỹ còn quyết định đứng về phía người dân địa phương, một số thì "trung lập" và "chờ đợi những điều xảy ra tiếp theo."

Trong ngày hôm qua 16/4, một đơn vị thiết giáp của Ukraine tại miền Đông đã tự vô hiệu hóa vũ khí theo yêu cầu của đám đông các nhà hoạt động ủng hộ ly khai đang vây quanh xe bọc thép của họ.

Trước đó, Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga ngày 16/4 xác nhận nguồn tin phương Tây trước đó cho biết đã có năm xe bọc thép và một xe tăng của quân đội Ukraine đã chuyển sang phía người biểu tình ly khai ở thị trấn Kramatorsk, miền Đông Ukraine.

Trên mỗi chiếc xe có khoảng hơn một chục người đàn ông có vũ trang ngồi trên nóc, cầm cờ Nga đi vòng quanh Kramatorsk trước sự reo hò tán thưởng của dân địa phương.

Kênh truyền hình Nga RT cũng xác nhận tin này, nói rằng 6 chiếc xe quân sự nói trên đã được chuyển từ phe chính quyền lâm thời Kiev sang phe những người "ủng hộ liên bang hóa Ukraine."/.

Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.