Chuyên mục
Tổng thống Putin, điệp viên Snowden vào top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin, điệp viên Snowden vào top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu

Thứ bảy 26/04/2014 06:02 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladirmir Putin và cựu nhân viên tình báo CIA Edward Snowden là 2 trong danh sách 100 người được Tạp chí Time bình chọn là có ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu.

 
Tổng thống Nga Putin là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Tạp chí uy tín của Mỹ hôm qua công bố danh sách thường niên "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" gồm các nghệ sĩ, chính trị gia, doanh nhân và những người có thành tựu nổi bật.

Cùng lọt vào danh sách, được công bố lần thứ 11 này, có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Đức Angel Merkel, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tầm ảnh hưởng của mỗi người được tóm tắt qua những bài nhận định ngắn được viết bởi những người nổi tiếng, như Tổng thống Obama viết về Giáo hoàng Francis, giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF Christine Lagarde viết về Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright viết về ông Putin trên Time với tựa đề "Nhà lãnh đạo Nga thách thức phương Tây". Bà mô tả Putin là "một nhân tố gây khó cho NATO và châu Âu và là lý do để phương Tây giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch".

Bà nhắc đến sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ, gây nên cuộc khủng hoảng Đông-Tây căng thẳng nhất từ thời Chiến tranh Lạnh. Cựu ngoại trưởng Mỹ đề cập đến tỷ lệ ủng hộ ông tại Nga tăng vọt lên 80% sau khi Crimea được sáp nhập, nhưng không dự đoán rằng ảnh hưởng của ông sẽ lâu bền.

Năm ngoái, cả Tổng thống Putin hay Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đều không lọt vào top 100 của Time. Tuy nhiên, hai tạp chí Forbes và báo anh The Times đều bầu chọn Tổng thống Nga là Lãnh đạo quyền lực nhất thế giới và Nhân vật của năm.

 
Một phần trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2014 do Time bình chọn.
Ảnh: Time

Số lượng phụ nữ được Time bình chọn năm nay đạt kỷ lục với 41 người. Nữ ca sĩ da màu Beyoncé được chọn làm gương mặt trang bìa của ấn phẩm Time 100 năm 2014.

Edward Snowden, cựu nhân viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) là một trong những người trẻ nhất lọt vào danh sách nhờ việc hé lộ hệ thống giám sát mật toàn cầu của Chính phủ Mỹ cho báo chí. Doanh nhân Mỹ Carl Icahn, 78 tuổi, là người già nhất trong số trên.

Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.