Chuyên mục
Tổng thống Obama đá bóng với robot Nhật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Obama đá bóng với robot Nhật

Thứ sáu 25/04/2014 06:25 GMT + 7
Trong chuyến thăm Nhật Bản, ngày 24.4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đến tham quan triển lãm khoa học Miraikan ở Tokyo, và đã đá bóng với Asimo, một robot giống con người.

 
Tổng thống Mỹ Barack Obama và robot Asimo - Ảnh: AFP

Chú robot Asimo có hình dạng rất giống con người này do hãng Honda chế tạo.

Theo ABC News, khi được giới thiệu, robot Asimo đã ra chào tổng thống Mỹ và nói bằng giọng nói điện tử: "Rất vui được gặp ông". Rồi Asimo nói tiếp: “Tôi cũng có thể đá bóng".

"OK, đá đi", Tổng thống Obama hoài nghi nói.

Chú robot lấy một quả bóng, lùi lại rồi lấy đà chạy tới sút quả bóng về phía Tổng thống Mỹ. Ông Obama cũng khéo léo đỡ và kẹp quả bóng bằng chân của mình khiến mọi người thán phục.

"Thật ấn tượng," ông nói.

Robot còn nói với tổng thống là nó đã học nhảy và nhảy lò cò một điệu để chứng minh.

 
Robot Asimo đá bóng và Tổng thống Mỹ dùng chân bắt được - Ảnh: AFP

Sau khi thăm triển lãm, tổng thống Mỹ nói với các sinh viên rằng các robot không đáng sợ lắm và chúng sống động như thật. Ông khuyến khích các sinh viên nên đến thăm Mỹ và tăng cường trao đổi sinh viên giữa hai nước.

Clip Tổng thống Mỹ đá bóng với robot Asimo


Anh Sơn
Nguồn: tinnong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.