Chuyên mục
Tổng thống Mỹ Obama gặp sự cố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Mỹ Obama gặp sự cố

Thứ sáu 29/08/2014 10:29 GMT + 7
Bộ cánh gây sửng sốt của ông Obama đã làm lu mờ cả bài phát biểu chứa đựng toàn những vấn đề nóng bỏng trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đêm 28-8 chủ trì một buổi họp báo tại Nhà Trắng với hàng loạt vấn đề nghiêm trọng như tội ác phiến của quân IS tại Iraq, cuộc nội chiến dai dẳng ở Syria hay cuộc khủng hoảng Ukraine… nhưng hầu như chẳng ai nghe thấy gì bởi toàn bộ sự chú ý đã dồn vào bộ lễ phục mùa hè mát mắt khác thường của ông chủ Nhà Trắng.

Toàn bộ sự chú ý đã dồn vào bộ lễ phục mùa hè mát mắt khác thường của ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: Reuters
 
Chỉ trong vòng vài phút, mạng xã Twitter đã sáng đèn với khoảng 4.000 bình luận sôi nổi về cách chọn đồ táo bạo của vị tổng thống 53 tuổi. Thậm chí còn xuất hiện hàng loạt tài khoản lấy tên mang hơi hướng quần áo của Tổng thống Obama. Nhiều ý kiến cho rằng bộ lễ phục “sáng chói” kết hợp với áo sơ mi trắng và chiếc cà vạt kẻ chéo rõ ràng không phù hợp với sự kiện họp báo này. Có người còn đề xuất Tổng thống có thể diện bộ quần áo này để làm phù rể!

 
Có người còn đề xuất Tổng thống có thể diện bộ quần áo này để làm phù rể! Ảnh: Twitter

Nhiều tờ báo tường thuật trực tuyến buổi họp báo cũng không dự đoán được tình huống dở khóc dở cười này khi bài tường thuật nói về những điểm nóng trên thế giới nhưng bình luận của độc giả phía dưới chỉ “chúi mũi” và bộ quần áo!

Độc giả Josh Barro bình luận trên New York Times: “ông Obama thề sẽ đánh bại bất cứ ai đã may bộ đồ ông đang mặc”.

Trong khi đó, nhiều tín đồ Twitter còn nhao nhao tìm nơi phù hợp cho trang phục khác thường của vị tổng thống thứ 44 của xứ sở cờ hoa. Nhiều người đề xuất mặc trang phục này đi nhà thờ là ổn nhất, trong khi những người khác thích thú với ý tưởng một nhân viên bán bảo hiểm hay nhà đất hẳn sẽ rất bảnh khi ăn mặc như vậy. Thậm chí, với tài photoshop, tài khoản Twitter Scott Lofquist đã nhanh chóng chế hình ảnh mới nhất của Tổng thống Obama trên nền công ty bất động sản Century 21 với logo đầy đủ!

Trang phục của người bán hàng?

Một cư dân mạng đặt biệt danh mới cho Tổng thống là “The Audacity of Taupe” (Sự táo bạo màu nâu sáng). Cách chơi chữ chế theo cuốn sách “The Audacity of Hope” của ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều người thích thú.

Twitter cũng đang chứng kiến lượng bình luận đột phá, vượt qua tất cả các kỷ lục trong tháng nhờ bộ lễ phục của Tổng thống Obama. Trong khi phần lớn các ý kiến đều có phần giễu cợt, duy chỉ có nghị sĩ lâu năm nhất của Đảng Dân chủ John Dingell, 88 tuổi từ Colorado vốn không xa lạ gì với những trang phục sáng màu, tỏ ra bảo vệ Tổng tư lệnh của nước Mỹ.

Nghị sỹ John Dingell chắc chắn không thể không thích trang phục của Tổng thống Obama

“Tôi chẳng thấy lễ phục của Tổng thống có vấn đề gì hết”
– ông John Dingell viết trên Twitter.

Tổng thống Obama thường chỉ mặc đồ màu sắc sáng khi chơi golf hay đi nghỉ ở Hawaii. Trong các sự kiện họp báo hay họp mặt chính thức, ông luôn xuất hiện trong những màu tối truyền thống. Ông chủ Nhà Trắng từng nói với tạp chí Vanity Fair năm 2012: “Mọi người có thể thấy tôi chỉ mặc lễ phục màu xám hoặc xanh. Tôi cố gắng hạn chế phải đưa ra quyết định đối với những vấn đề như ăn, mặc. Bởi tôi quá quá nhiều vấn đề khác phải quyết định”.

Đỗ Quyên (Theo NBC News, Daily Mail)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.