Chuyên mục
Tìm ra yếu tố khoa học giúp bạn dễ trở thành đại gia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tìm ra yếu tố khoa học giúp bạn dễ trở thành đại gia

Thứ bảy 30/05/2015 02:19 GMT + 7
Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra yếu tố tính cách có thể giúp bạn kiếm được thêm hơn 63 triệu mỗi năm.

Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH Cologne vừa công bố một kết quả gây sốc: họ đã tìm ra yếu tố quan trọng giúp con người nhanh chóng gia tăng thu nhập và dễ trở thành “đại gia”. Đó chính là sự lạc quan và tin tưởng vào những người xung quanh. 
 

Cụ thể,  sau 9 năm nghiên cứu hành vi xã hội con người với mức độ tiền lương và thu nhập, nhóm chuyên gia nhận thấy rằng: những người lạc quan yêu đời có thể kiếm được nhiều hơn thông thường khoảng 157 bảng Anh/tháng (tương đương 5,3 triệu đồng). Điều đó có nghĩa, mỗi năm những người này bỏ túi thêm 63,5 triệu đồng nhờ… niềm tin và sự lạc quan. 
 
Theo tiến sĩ Olga Stavrova – thành viên nhóm chuyên gia, trong suốt nghiên cứu, họ đã hỏi khoảng 16.000 người khác nhau những câu hỏi đơn giản nhằm đánh giá mức độ lạc quan. 
 
Tổng hợp và phân tích các dữ liệu cho nhóm thấy, người lạc quan có mức độ cam kết và tin tưởng vào cuộc sống cao hơn mức bình thường. Họ hợp tác thoải mái và rất dễ thành công nhờ tính cách này. Đó là lý do vì sao thu nhập của nhóm này cao hơn những người khác trong xã hội. 
 

Nghiên cứu cũng chỉ ra, những người hoài nghi (đối ngược với lạc quan) thường dễ thất bại và khó có khả năng trở thành đại gia. 
 
Theo các nhà khoa học, mức thu nhập của những người hoài nghi được nghiên cứu hầu như không có sự gia tăng nào trong 9 năm. Đồng thời, họ cũng có nguy cơ mắc phải các căn bệnh trí nhớ cao gấp 3 lần so với người bình thường. 
 
Càng hoài nghi, càng nghèo khó!

Đây là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới tìm ra mối quan hệ giữa tính cách, phẩm chất con người với tiền lương, mức thu nhập cụ thể. Sau khi kết quả nghiên cứu được công bố, nhóm chuyên gia tới từ ĐH Cologne nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Bác sĩ tâm lý thể thao Steve Peters khẳng định, mỗi người đều có một “ác quỷ”, một “con tinh tinh” trong não bộ. Đó là những suy nghĩ tiêu cực, sự hoài nghi – thứ sẽ ngăn cản chúng ta đạt tới thành công. 
 
Nghe lời ác quỷ sẽ chỉ mang lại những điều không tốt lành cho cuộc sống mà thôi!

Nguồn: myidol.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.