Chuyên mục
Tiết lộ thú vị về dịch vụ taxi sang chảnh ở Triều Tiên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiết lộ thú vị về dịch vụ taxi sang chảnh ở Triều Tiên

Thứ tư 10/01/2018 02:07 GMT + 7
Dịch vụ taxi theo yêu cầu đang ngày càng phổ biến đối với các khách hàng có tiền ở Triều Tiên.

Theo Daily NK, các khách hàng tại Triều Tiên giờ đây có thể đặt taxi bằng một cuộc điện thoại và một chiếc xe theo đúng nhu cầu sẽ có mặt trong vòng 10 phút, bất kể ngày hay đêm.

Dịch vụ taxi tại Triều Tiên ngày càng phổ biến. (Ảnh: SCMP)

"Những người có tiền trong thành phố thích gọi một chiếc taxi đến ngay cửa nhà vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, sinh nhật, để đưa họ tới những nhà hàng yêu thích", một nguồn tin tại Pyongsong nói với Daily NK.

Các khách hàng phải trả cước 1 - 2USD (23.000 - 46.000 đồng). Số tiền này cao gấp 3 lần so với gọi taxi bình dân. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh giữa các hãng taxi ngày càng khốc liệt.

Vài năm trước, các tài xế taxi phải thuê người trung gian tìm khách. Những người trung gian có thể kiếm 50 USD/ngày. Điều đó chứng tỏ, thu nhập của tài xế taxi còn cao hơn nhiều. Nghề lái xe taxi nhanh chóng trở thành một trong những công việc phổ biến nhất tại Triều Tiên.

Thị trường taxi tăng trưởng nhanh tới nỗi một số doanh nghiệp như Công ty Vận tải Hành khách Sông Daedong, hãng hàng không quốc gia Air Koryo, Câu lạc bộ cưỡi ngựa Mirim và Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong đã thành lập hãng taxi riêng và tung ra một loạt các sản phẩm.

Sầm Hoa
Nguồn: VietnamNet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.