Chuyên mục
Thực hư việc Tổng thống Putin cấm Ngoại trưởng Lavrov hút thuốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thực hư việc Tổng thống Putin cấm Ngoại trưởng Lavrov hút thuốc

Thứ hai 15/05/2017 07:39 GMT + 7
Việc Tổng thống Putin không ưa các quan chức của ông hút thuốc tiếp tục trở thành một đề tài vui vẻ trong cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Nga với Tổng thống Séc Milos Zeman và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.


Tổng thống Séc (trái) trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Tổng thống Séc Milos Zeman trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov bên lề Diễn đàn “Vành đai và Con đường” tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 14/5 đã nối tiếp lại câu chuyện cười giữa 3 người cách đây 2 năm.

Bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, ông Zeman nói: “Ông cũng là một người hút thuốc lá giống tôi nhưng Tổng thống Putin lại cấm điều đó đấy”.

Ông Putin đáp: “Tôi không khuyến khích việc hút thuốc”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng góp lời: “Đấy là Duma Quốc gia Nga cấm hút thuốc đó”.

Theo RT, cả 3 chính khách đã cùng vui cười sau màn trao đổi hóm hỉnh này.

Đây là câu chuyện vui đặc biệt giữa 3 chính khách được khởi nguồn tại Moskva năm 2015. Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga vào thời điểm đó, Tổng thống Zeman nói rằng ông đã thấy ông Lavrov trong phòng hút thuốc. Ông Zeman còn kể Tổng thống Nga Putin đã khuyên Ngoại trưởng Lavrov bỏ thuốc.

Trong cuộc gặp vừa qua ở Bắc Kinh, khi Tổng thống Putin mời người đồng cấp Séc tới Moskva vào cuối năm nay, ông Zeman tự tin khẳng định sẽ không cần có người phiên dịch. 

Rồi Tổng thống Séc 72 tuổi nói bằng tiếng Nga: “Tất cả chúng tôi đều hiểu ít nhất một phương ngữ của Nga”. RT cho biết ông Zeman đã học tiếng Nga hồi ở trường trung học.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.