Chuyên mục
Thủ tướng Anh bị lừa nghe điện thoại của kẻ mạo danh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng Anh bị lừa nghe điện thoại của kẻ mạo danh

Thứ ba 27/01/2015 04:13 GMT + 7
Các quy trình an ninh ở văn phòng Thủ tướng Anh đã phải rà soát lại sau khi một kẻ mạo danh gọi điện đến và nói chuyện với Thủ tướng David Cameron. Các nhà chức trách từ chối bình luận về danh tính của kẻ mạo danh gọi điện cho Thủ tướng.

Thủ tướng Anh ngày 25/1 đã bị lừa nghe điện thoại của kẻ mạo danh. (Ảnh: EPA) 

Hãng thông tấn BBC cho hay, một người đàn ông ngày 25/1 (giờ địa phương) đã gọi đến văn phòng Thủ tướng Anh ở số 10 Phố Downing. Ông này tự xưng mình là Robert Hannigan, Giám đốc Cơ quan tình báo chính phủ (GCHQ), và yêu cầu được nói chuyện với Thủ tướng.

Ông Cameron đã nghe điện và khi nhận ra đây là trò lừa bịp, ông đã cúp máy. Một phát ngôn viên của Thủ tướng cho biết không có thông tin nhạy cảm được tiết lộ trong cuộc gọi này.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc cơ quan GCHQ Robert Hannigan cũng nhận được một cuộc gọi tương tự vào số di động. Hiện cơ quan này đang tiến hành rà soát tại sao số di động của giám đốc lại bị tiết lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, số di động này được ông Hannigan dùng cho các cuộc gọi thông thường, ông có số khác để trao đổi các thông tin mật.

Theo một phát ngôn viên của Thủ tướng Anh, cả hai vụ việc đều đang được xem xét kỹ và các thủ tục an ninh đang được rà soát để tránh xảy ra vụ việc tương tự. Tuy nhiên, người phát ngôn này từ chối bình luận về danh tính của những kẻ mạo danh hay hình phạt dành cho những kẻ này.

Trước đây, một Thủ tướng Anh khác cũng từng nhận cuộc gọi từ một kẻ mạo danh ngay tại văn phòng ở số 10 Phố Downing. Một nhân viên đài phát thanh từng gọi điện tự xưng là lãnh đạo Đảng bảo thủ William Hague và nói chuyện với cựu Thủ tướng Tony Blair. 

Thoa Phạm
Theo BBC
Nguồn: Dân trí
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.