Chuyên mục
Tại sao người ta rủ nhau tới Dubai để đi ăn xin?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao người ta rủ nhau tới Dubai để đi ăn xin?

Thứ hai 11/07/2016 06:12 GMT + 7
Ở tiểu vương quốc giàu nhất nhì thế giới này, nhất định ăn xin cũng phải rất giàu.

Thực trạng ăn xin ở Dubai

Cách đây không lâu, cảnh sát Dubai vừa tiết lộ rằng một người ăn xin ở thành phố này có thể kiếm đến 1,6 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, đa số những người ăn xin mà cảnh sát từng bắt giữ đều mang hộ chiếu có thị thực du lịch hoặc thương mại, kéo dài khoảng 3 tháng. Mục đích của họ khi nhập cảnh Dubai là kiếm càng nhiều tiền càng tốt rồi trở về nước.

Được biết trong 3 tháng đầu năm 2016 đã có khoảng 59 người ăn xin bị bắt giữ trong lúc đang hành nghề, chủ yếu là phía trước các đền thờ, và khoảng 60 người bị bắt vào tháng chay Ramadan vừa qua. Không những thế, nếu "đi làm" vào thứ Sáu, những người ăn xin này còn bội thu hơn hẳn. Cũng chính vì thế mà chính quyền thành phố Dubai đã phát động chiến dịch chống nạn ăn xin trên đường phố.

Ăn xin ở Dubai không được cho tiền lẻ bao giờ mà chỉ toàn tiền giấy hay được cà thẻ.

Chưa dừng lại ở đó, ăn xin ở Dubai hoạt động cực kì chuyên nghiệp. Họ biết giới nhà giàu Dubai khi ra đường không mang theo tiền mặt nên họ đều trang bị máy POS (máy thanh toán thẻ) để được các đại gia cà thẻ cho tiền.

Tiểu vương quốc Dubai giàu đến mức độ nào?

Để biết lí do tại sao các đại gia Dubai lại sẵn lòng cho tiền ăn xin bằng cách cà thẻ, hãy cùng tìm hiểu cái sự giàu nứt đố đổ vách của thành phố tự trị xa hoa này.

Toàn bộ hệ thống giáo dục và y tế tại Dubai là hoàn toàn miễn phí. Những người dân lần đầu tiên kết hôn có thể được tặng một căn biệt thự và được chính phủ hỗ trợ 350 triệu đồng để tổ chức hôn lễ.

Kết hôn ở Dubai không phải lo chạy vạy họ hàng mà được chính phủ hỗ trợ rất "sộp".

Giới siêu giàu tại Dubai rất thích chơi trội và khoe khoang tài sản của mình. Tại Dubai đã có người bỏ tiền ra làm một chiếc bánh kem được rắc bột vàng 23K ăn được với tổng trị giá lên đến 18 triệu đồng. Ngoài ra các nguyên liệu dùng làm bánh kem cũng thuộc hàng đắt nhất thế giới, và hiển nhiên muỗng nĩa để ăn bánh cũng là hàng xa xỉ.

Chiếc bánh kem 18 triệu đồng

Các bãi xe phế liệu ở Dubai đa số đều là những siêu xe đình đám mà khối người có mơ cũng không thấy được. Thậm chí khi bỏ xe, chủ nhân còn để nguyên cả chìa khóa để ai khác nếu muốn thì lái đi luôn cũng được, nếu xe còn chạy được.

Bãi phế liệu... siêu xe

Chính quyền Dubai đã nghĩ ra một biện pháp độc chiêu "khó đỡ" nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, đó chính là tổ chức hoạt động: "Bạn sử dụng phương tiện công cộng, tôi tặng vàng". Không dừng lại ở đó, đối với việc giảm béo giữ sức khỏe của người dân, chính quyền cũng không ngần ngại tặng vàng cho những ai thành công. Hoạt động "Giảm béo đổi vàng" quy định nếu giảm được 1kg trong 30 ngày, người dân sẽ được thưởng 1kg vàng và cứ thế, mỗi kg mỡ sẽ tương đương 1kg vàng.

Siêu xe vốn là tài sản giúp chủ nhân khoe mẽ bằng cách phóng xe trên các đại lộ để người khác phải ngoái nhìn ghen tị, thế nhưng ở Dubai người ta khoe giàu bằng cách lấy siêu xe ra làm... thùng chở rác.

Siêu xe hỏng được dùng làm thùng đựng rác.

Nếu người giàu bình thường trên thế giới nuôi chó mèo thì đại gia Dubai chỉ chuyên nuôi sư tử, hổ, báo... Đặc biệt, họ không chỉ nuôi một con mà là cả một bầy và chuyện họ lập nên một vườn thú cũng không phải là chuyện gì lạ lùng.

Hình ảnh các đại gia chơi đùa với những loài thú dữ thế này là không hiếm.

Nếu bạn có muốn thể hiện trình độ tay lái lụa của mình tại Dubai thì hãy quên ngay đi vì đội ngũ cảnh sát giao thông ở đó được cấp siêu xe, bạn có muốn đua cũng gay go lắm.

Bạn còn thấy ở đâu khác siêu xe cảnh sát hay không?

Vẫn là chuyện siêu xe, dường như ở Dubai chỉ bán mỗi siêu xe nên hễ ra đường là "đàn đàn, lũ lũ" những chiếc xế đẹp, xế khủng sẽ đập ngay vào mắt bạn. Thậm chí các đại gia Dubai nếu đã mệt mỏi vì cảnh kẹt xe thì cũng có thể thuê trực thăng đi cho nhanh-gọn-lẹ.

Nếu đã mệt mỏi với cảnh kẹt xe thì các đại gia có thể thuê trực thăng.

Ở Dubai chỉ rút tiền ở cây ATM thôi là chưa đủ mà bạn còn có thể rút được cả vàng nữa. Chỉ nghĩ đến việc mua đồ bằng vàng thôi là bạn đủ hiểu đại gia Dubai giàu đến mức độ nào rồi.

Cây ATM chuyên rút vàng ở Dubai

Dù bạn chỉ gom đủ tiền mua vé sang Dubai rồi cạn túi thì cũng không lo chết đói vì ở đó có những nơi cung cấp sẵn thức ăn và nước uống miễn phí để bạn lựa chọn hệt như khi đi siêu thị vậy.

"Thức ăn miễn phí, chỉ dành cho những người không có tiền mua thức ăn hoặc thất nghiệp. Chúng tôi yêu cầu các bạn chỉ lấy mỗi người một món."

Bên cạnh đó, nếu bạn nghèo và lâm bệnh nặng, bạn có thể được các đại gia đến xếp hàng ở bệnh viện chờ được... tặng tiền chữa trị cho bạn. Thu nhập của bạn dù có là bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không phải nộp một đồng thuế nào, điều này áp dụng cho cả người nước ngoài đến đây công tác.

Tuy nhiên, một điểm khác biệt ở Dubai chính là nước còn đắt hơn dầu. Các hộ gia đình ở đây đều phải đóng ít nhất 300.000 đồng tiền nước/tháng; bù lại, tiền điện gần như miễn phí. Ngoài ra, dù số tiền nước nghe có vẻ đắt đỏ nhưng lại không thành vấn đề vì mỗi người dân bản xứ sinh ra và lớn lên tại Dubai nếu thất nghiệp sẽ được hỗ trợ 45 triệu đồng/tháng.
Nguồn: phununews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.