Chuyên mục
Sỹ quan Nga chứng minh sự anh hùng, lao vào cứu người
BÌNH LUẬN
Ở các nước khác thì tôi chưa được chứng kiến. Còn ở Nga tôi không những luôn nhìn thấy mà bản thân tôi cũng luôn nhận...

Sỹ quan Nga chứng minh sự anh hùng, lao vào cứu người

Chủ nhật 14/02/2016 17:22 GMT + 7
Hai chàng trai Nga đã bất chấp nguy hiểm nhảy vào đường ray tàu điện ngầm ở Moscow để cứu người.

Người được cứu là một phụ nữ, 38 tuổi. Cả ba đều đã sống sót kỳ diệu và không ai bị thương.

Câu chuyện nói về một vụ việc xảy ra tại ga tàu điện ngầm Krasnoselskaya, phía đông bắc Moscow hôm 10/2.


Hình ảnh minh họa

Người phụ nữ đang đứng đợi tàu thì bất chợt ngất xỉu và ngã vào đường ray. Tình cảnh hết sức nguy hiểm khi tàu đang lao tới. Chỉ trong tích tắc, hai chàng trai, trong đó có một sỹ quan cảnh sát, nhảy vào đường ray và cố gắng kéo người phụ nữ đang bất tỉnh ra khỏi đường tàu.

Tuy nhiên, tàu chạy quá nhanh, cả ba đều không kịp rút khỏi đường ray khi tàu lao tới. Giải pháp duy nhất để sống sót là đặt người phụ nữ nằm giữa hai đường ray, còn họ nằm cạnh bà.

Hình ảnh trên khiến người chứng kiến thót tim vì sợ hãi. Không nhiều người hi vọng họ có thể sống sót.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, cả ba đều đã thoát chết kỳ diệu và không ai trong số họ có dấu hiệu bị thương.  

Một câu chuyện khác xảy ra tại Hà Lan  trước đó một ngày, cũng cho thấy đã có 4 người đàn ông cùng lao vào giải cứu thành công một phụ nữ cùng con nhỏ trong ngày 9/2.

Hãng tin truyền hình RTL Nieuws của Hà Lan cho biết, sự việc xảy ra tại Amsterdam. Người phụ nữ này đã đậu xe gần bờ sông Schinkel chảy qua thành phố, nhưng chiếc xe bỗng bị trượt về phía trước khi em bé vẫn còn trong xe. Người mẹ đã cố gắng dừng xe nhưng chiếc xe vẫn lao thẳng xuống sông và 2 mẹ con bị kẹt bên trong.

Một đoạn video clip do một nhân chứng quay được cho thấy 4 người đàn ông từ cả 2 bên bờ sông đã bất chấp thời tiết, cởi bỏ áo ấm vào lao xuống dòng nước lạnh như nước đá để bơi ra giải cứu 2 mẹ con. Họ cầm theo những hòn đá sẵn có để đập vỡ cửa kính phía sau xe và kéo 2 mẹ con ra. Trong số 4 người có một nhân viên văn phòng đang làm việc ngay nơi xảy ra sự cố, khi trông thấy tai nạn, anh đã cầm ngay một cây búa và nhảy xuống sông giúp đỡ.

Hai mẹ con đã được kéo ra khỏi xe và thoát chết trước khi chiếc xe chìm hoàn toàn vào trong nước. Bốn người đàn ông không ai biết ai, nhưng đã cùng nhau phối hợp hiệu quả để ngăn chặn một bi kịch. Hãng tin BBC cho biết 2 mẹ con đều đang hồi phục tốt, còn 4 người tham gia giải cứu được mọi người xung quanh ca ngợi là anh hùng.

Nhưng anh Reuben Abraham, một trong 4 người tham gia cuộc giải cứu, đã khiêm tốn nói rằng mình không phải “người hùng”. Anh chia sẻ: “Đó là một phản ứng tự nhiên thôi. Tôi nghĩ người đàn ông trẻ khỏe mạnh nào khi thấy tình huống như vậy cũng sẽ nhảy ngay xuống nước mà”.

 
Clip người hùng cứu 2 mẹ con khỏi xe hơi đang chìm


Clip 2 chàng trai nhảy vào đường tàu cứu

An An
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.