Chuyên mục
Sự thật tàn nhẫn đằng sau mỗi đám cưới sang trọng ở Hong Kong
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sự thật tàn nhẫn đằng sau mỗi đám cưới sang trọng ở Hong Kong

Thứ bảy 30/04/2016 09:42 GMT + 7


Ở Hong Kong, vây cá mập là món không thể thiếu trong mỗi đám cưới sang trọng nhưng điều đó tương đương với việc sẽ phải có khoảng 30 con cá mập bị giết để phục vụ tiệc cưới.

Một công ty quảng cáo toàn cầu đã tung ra một video với thông điệp mạnh mẽ gửi tới người dân Hồng Kông về nạn săn bắt cá mập bởi đây là nơi tiêu thụ vây cá mập với số lượng lớn bậc nhất thế giới. Điều này góp phần đấy loài vật này tới nguy cơ tuyệt chủng.

"Trung bình với mỗi đám cưới ở Hong Kong sẽ có khoảng 30 chú cá mập sẽ bị giết". Trong đoạn video dài 30s, một cô dâu dùng dao cắt vây cá mập trước khi chú rể quăng con cá xuống biển.

Đoạn clip được công ty truyền thông nổi tiếng Ogilvy & Mather phối hợp với nhóm hoạt động bảo tồn cá mập và hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã phối hợp sản xuất nhằm vạch trần thực trạng loài cá mập đang bị giết hại phục vụ cho các món ăn ở Hồng Kong.

Video này được đăng tải trên Facebook và YouTube nhằm vào đối tượng chính là.giới trẻ, những người có nhận thực và quan tâm tới môi trường và sinh thái.


Cảnh tượng mổ cá mập ở Hong Kong.

"Chúng tôi vô cùng tự hào khi có cơ hội được hợp tác với nhóm hoạt động bảo tồn cá mập và hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã", ông Reed Collins, giám đốc sáng tạo của Ogilvy & Mather trụ sở tại Hồng Kông cho biết .

Ông Reed Collins cũng cho hay, qua clip này ông muốn cảnh tỉnh người dân Hồng Kong đặc biệt là đối tượng trẻ hậu quả khủng khiếp của việc tiêu thụ súp vây cá mập và các mối đe dọa đến sự sinh tồn của loài cá này.

Ông hy vọng qua các phương tiện thông tin đại chúng, thực trạng này có thể thay đổi và kêu gọi người dân Hong Kong hành động để bảo vệ cá mập, một phần quan trọng trong hệ sinh thái biển thế giới.

Mai Anh
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.