Chuyên mục
Siêu xe xanh BMW i8 “khoác áo” cảnh sát Séc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu xe xanh BMW i8 “khoác áo” cảnh sát Séc

Chủ nhật 21/05/2017 10:06 GMT + 7
Nối tiếp nhiều quốc gia khác trên Thế giới, cảnh sát Séc vừa bổ sung vào đội "xe công" của mình một chiếc siêu xe xanh BMW i8.


Việc cảnh sát sử dụng siêu xe hiện nay đã trở thành điều bình thường ở nhiều quốc gia trên Thế giới. Trong đó, mẫu siêu xe xanh BMW i8 được khá nhiều lực lượng cảnh sát ưa chuộng. Mới đây nhất, lực lượng cảnh sát Séc đã bổ sung vào đội xe của mình một chiếc i8, sau khi được BMW cho mượn trong 6 tháng/20.000 km tùy điều kiện nào đến trước.


Về thiết kế, chiếc i8 của cảnh sát Séc không có sự thay đổi so với phiên bản thường. Chiếc xe sở hữu vẻ ngoài hiện đại như bước ra từ trong phim viễn tưởng, và khá giống như những bản concept được BMW tung ra trước đó.


Trên thân xe sơn ánh bạc, BMW đã dán các họa tiết kẻ sọc xanh/vàng và dòng chữ "Policie" để chiếc i8 mang "đồng phục" giống những chiếc xe cảnh sát khác tại Séc. Ở phía trên nắp ca-pô và "lưới tản nhiệt" hình bầu dục kép ở phía trước, hãng cũng không quên lắp cho xe những đèn nháy chuyên dụng của cảnh sát.


Ở bên trong cabin, chiếc siêu xe cảnh sát này không có sự thay đổi so với những chiếc i8 thường. Nội thất của i8 cũng có thiết kế đầy tính "viễn tưởng" với nhiều lớp panel xếp chồng và "uốn lượn" bên nhau. Xe có cách bố trí ghế ngồi 2+2, nhưng hai ghế sau chỉ đủ rộng cho trẻ em ngồi.


BMW i8 được trang bị động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa, cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước. 2 động cơ có thể khiến i8 chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.


Sử dụng những công nghệ chế tác đỉnh cao của BMW cùng các vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhưng do phải "gánh" thêm hệ động lực xăng-điện với các khối pin phức tạp nên i8 vẫn có trọng lượng lên tới 1458 kg.


Hãng xe hơi BMW đã giao chiếc i8 cho cảnh sát Séc trong một dự án hợp tác với Đội tuần tra đường cao tốc của nước này, nhằm thử nghiệm tính khả thi của xe điện và sẽ được sử dụng trên toàn lãnh thổ cộng hòa Séc.

Kiều Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.