Chuyên mục
Sân bay có đường băng nguy hiểm nhất thế giới và cảnh đẹp tại Bhutan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sân bay có đường băng nguy hiểm nhất thế giới và cảnh đẹp tại Bhutan

Thứ bảy 20/01/2018 14:27 GMT + 7
Bhutan thu hút du khách bởi cảnh đẹp lặng người và những thiền viện Phật giáo cổ kính. Song, việc đến điểm đến trong mơ này lại hoàn toàn không dễ dàng bởi Paro – sân bay quốc tế duy nhất của quốc gia nhỏ bé Bhutan – thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.

Tọa lạc trong một thung lũng hẹp và dốc bên bờ sông, sân bay quốc tế Paro nằm ở độ cao 5.500m và bao quanh bởi các đỉnh núi. Các luồng gió nghịch thổi xoáy trong thung lũng là thử thách không nhỏ cho việc cất cánh và hạ cánh của các phi công trên đường băng duy nhất của sân bay.

Sân bay Paro nằm trong thung lũng hẹp và dốc, có nhiều luồng gió xoáy  (Ảnh: Stock Pictures)

Họ vừa phải giữ máy bay thăng bằng trước những luồng gió mạnh trong thung lũng, vừa phải điều khiển máy bay lách qua những ngôi nhà gần đường băng. Paro từng được tạp chí du lịch Travel Leisure xếp đầu bảng những sân bay có đường băng nguy hiểm nhất thế giới. Số phi công được cấp phép hạ cánh tại Paro rất hạn chế, có năm chỉ được 8 người.

Những ngôi nhà trong sân bay cũng là thách thức đối với các phi công  (Ảnh: Yatra)

Tất cả du khách nước ngoài phải đăng ký mua tour qua một hãng du lịch hay lữ hành Bhutan. Họ bị buôc phải trả trước số tiền thấp nhất từ 200 USD/ngày/người trong mùa thấp điểm và 250 USD/ngày/người trong mùa cao điểm.

Số phi công được cấp phép cất cánh, hạ cánh tại sân bay quốc tế Paro rất hạn chế. Trong ảnh là phi hành đoàn hãng Bhutan Airlines đang chuẩn bị cho chếc Airbus A319 hạ cánh xuống sân bay Paro (Ảnh: Nhị Đặng)

Chỉ có hai hãng hàng không của Bhutan được cấp phép bay thương mại ở vương quốc này. Đó là Bhutan Airlines và Druk Air. Các đường bay thẳng đến Paro chỉ xuất phát hạn chế từ vài thành phố châu Á gồm Bangkok, Dehli và Singapore.

Sau trải nghiệm hạ cánh ở Paro là cảm xúc khó tả trước những cảnh đẹp tại vương quốc Bhutan (Ảnh: Nhị Đặng)

Tu viện Paro Taktsang - hay còn gọi là Tiger's Nest - là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng muốn (Ảnh: Nhị Đặng)

Cảnh đẹp bình dị của Bhutan (Ảnh: Nhị Đặng)

Triip là hãng lữ hành duy nhất của Việt Nam thực hiện các chuyến bay thằng dạng thuê bao từ TP.HCM đến Paro. Dịp Tết Nguyên đán 2018, Triip sẽ thực hiện chuyến bay thuê bao đầu tiên trong năm với tour đi Bhutan từ 24 đến 28/2.

Ricky Hồ
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.