Chuyên mục
Rơi cánh quạt giữa trời, máy bay vẫn đáp an toàn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rơi cánh quạt giữa trời, máy bay vẫn đáp an toàn

Thứ sáu 17/03/2017 21:29 GMT + 7
Tai nạn cực kỳ hy hữu và kết thúc cực kỳ may mắn đã xảy ra với một chiếc máy bay 2 động cơ phản lực cánh quạt Saab 340 ở Úc, khi một trong 2 cánh quạt bỗng rơi giữa trời nhưng phi công vẫn đáp an toàn.


Chiếc Saab 340 đã hạ cánh an toàn trong sự sững sờ của mọi người. Cái cánh quạt bên phải đã biến mất hoàn toàn.

Đang bay giữa trời, trên đường bay nội địa từ Albury (bang New South Wales, Úc) đến Sydney thì phi công thấy chiếc Saab 340 rung lắc dữ dội. Nhìn qua cửa sổ buồng lái, ông sững sờ nhận thấy cánh quạt bên phải đã biến đâu mất. Mà cánh quạt máy bay thì quay đến hàng ngàn vòng/phút. Không thể tin vào mắt mình, phi công gọi khẩn cấp, chọn mức độ chưa đến nỗi nguy hiểm đến tính mạng ngay lập tức nhưng là tình huống cần sự hỗ trợ từ mặt đất ngay lập tức. Trên máy bay lúc đó có 19 người, bao gồm 16 hành khách.

May mắn thay, lúc đó con chim sắt 2 cánh quạt của hãng hàng không Regional Express chỉ còn cách sân bay Sydney chỉ chưa đầy 20 km. Ngay lập tức, mọi phương tiện ứng phó trong tình huống khẩn cấp được triển khai. Trong sự hồi hộp tột độ của cả hành khách và những người trên mặt đất, phi công đã hạ cánh an toàn. Lúc đó là buổi trưa ngày 17.3. Hành khách lập tức được gặp các chuyên gia tư vấn tâm lý vì quá sốc.


Không còn vết tích gì của cánh quạt động cơ bên phải!

Một điều may mắn thuộc loại cực kỳ hy hữu khác nữa là cánh quạt khi rơi đã không va vào cánh, thùng nhiên liệu hay đuôi máy bay - viễn cảnh rất dễ xảy ra và nếu xảy ra, có lẽ phi công không có cơ hội trổ tài hạ cánh nữa.

Báo The Sydney Morning Herald dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội kỹ sư hàng không được cấp phép của Úc, ông Paul Cousin nói: "Tình huống xảy ra thảm họa chẳng khác gì ngàn cân treo sợi tóc. Tôi không thể nào hiểu được tại sao nó (cánh quạt) lại không làm hỏng máy bay khi rơi". Ông còn khuyên phi công đi... mua vé số.

Còn chính quyền thành phố Sydney kêu gọi cư dân nếu có nhặt được cái cánh quạt phá bĩnh hoặc các mảnh vỡ của nó thì giao nộp để phục vụ công tác điều tra.

Kiều Oanh
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.