Chuyên mục
Quốc vương Ả-rập Xê-út vừa qua đời sở hữu khối tài sản trị giá 21 tỷ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quốc vương Ả-rập Xê-út vừa qua đời sở hữu khối tài sản trị giá 21 tỷ USD

Thứ bảy 24/01/2015 05:25 GMT + 7
Năm 2012, Quốc vương Abdullah của Ả-rập Xê-út được công nhận là người Hồi giáo có ảnh hưởng nhất và là một trong những thành viên hoàng tộc giàu có nhất thế giới.

Quốc vương Abdullah bin Abdul Aziz Al Saudi của Ả-rập Xê-út sinh ngày 1/8/1924, ông chính thức là người trị vì đế chế dầu mỏ giàu nhất thế giới kể từ khi người anh cùng cha khác mẹ, vua Fahd, qua đời năm 2005.

Vào sáng 23/1, quốc vương Abdullah qua đời, hưởng thọ 90 tuổi. Ông đứng thứ 11 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2014 và thứ 8 trong danh sách năm 2013 đồng thời là người Ả-rập duy nhất nằm trong danh sách 10 người quyền lực nhất thế giới của Forbes.


Sự ra đi của ông đã đặt dấu chấm hỏi về chính sách dầu mỏ của Ả-rập Xê-út trong thời gian tới. Ả-rập Xê-út là quốc gia có sức ảnh hưởng nhất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC. Đến nay, nước này vẫn giữ quan điểm từ chối giảm sản lượng để ngăn chặn dầu trượt giá thêm nữa. Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, chính sách này có thể thay đổi bất cứ lúc nào, và có thể theo chiều hướng tích cực hơn trong giai đoạn chuyển giao quyền lực. Cố quốc vương Abdullah từng có nhiều cuộc gặp gỡ với nhiều lãnh đạo thế giới.

Cố quốc vương Abdullah và tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc gặp gỡ vào năm 2009.

Ông là một trong 37 người con của vua Abdulaziz bin Abdulrahman Al-Saud, người sáng lập vương quốc Ả-rập Xê-út hiện đại. Ông cũng là một trong những người giàu nhất thế giới. Trước khi lên giữ ngai vàng, vua Abdullah từng giữ nhiều vị trí trong chính phủ. Ông là thị trưởng thành phố Mecca, chỉ huy vệ binh quốc gia Ả-rập Xê-út. Ông cũng từng là phó bộ trưởng quốc phòng và trở thành hoàng thái tử khi Fahd lên nắm ngai vàng năm 1982.

Cố quốc vương Abdullah và những người đứng đầu Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất

Là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, cố quốc vương Abdullah sở hữu nhiều tài sản đắt giá như cung điện, dinh thự, du thuyền...

Văn phòng làm việc trong lâu đài của ông Abdullah.

Ông Abdullah trong một cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton tại cung điện của mình.

Ông sở hữu siêu du thuyền đắt giá.

Hình ảnh dinh thự rộng 21.000 m2 của cố quốc vương Abdullah.

Người kế vị là Hoàng thái tử Salman bin Abdulaziz, 79 tuổi, người anh em cùng cha khác mẹ của Abdullah.
Nguồn: Người đưa tin
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.