Chuyên mục
Quốc gia nào có giá vé máy bay rẻ nhất thế giới?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quốc gia nào có giá vé máy bay rẻ nhất thế giới?

Thứ hai 15/09/2014 06:40 GMT + 7
Dựa trên số tiền chi trả trung bình của mỗi hành khách trên 100 km, The Richest đưa ra thống kê về những nước có vé máy bay rẻ nhất thế giới.

10. Ba Lan - 18,12 USD/100 km 
Đối với nhiều người, Ba Lan không phải là điểm đến nổi tiếng về du lịch, song có lẽ họ đã nhầm. Nơi đây sở hữu những nhà thờ, những pháo đài cổ kính nguyên vẹn từ thời trung cổ mà bạn khó tìm thấy ở đâu đó khác. Bên cạnh đó là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với những khu rừng rậm rạp, dọc theo các con sông rộng. Đồ ăn ở Ba Lan cũng rất hấp dẫn, nổi tiếng với các loại bánh bao và bánh ngọt được du khách vô cùng ưa chuộng. 

9. Nga - 16,67 USD/100 km 
Với diện tích lớn nhất thế giới và trải dài trên hai châu lục, thật dễ hiểu tại sao hàng không là loại hình giao thông được sử dụng phổ biến ở Nga. Đất nước này cũng hấp dẫn du khách với những cung điện hoành tráng và tuyệt đẹp từ thời Sa hoàng. Ngoài ra là những địa chỉ du lịch dân dã khác như Gorodetsk - ngôi làng nhỏ bên bờ sông Volga, dãy núi Ural hùng vĩ, khu nghỉ dưỡng Prussian với những bãi biển vàng trải rộng... 

8. Italy - 16,57 USD/100 km 
Ở Italy luôn có những trò giải trí và du lịch mạo hiểm tiêu tốn của bạn hàng núi tiền. Song nếu lựa chọn thông minh, bạn vẫn có thể tận hưởng những dịch vụ tuyệt vời nơi đây với giá cả phải chăng. Một số thủ thuật nhỏ: Taranto là rẻ hơn so với Turin, Florence và Rome có giá đồ ăn rẻ đáng ngạc nhiên, những phương tiện vận chuyển công cộng thì rẻ hơn rất nhiều so với thuê xe ô tô - dịch vụ đắt đỏ ở đất nước này do giá xăng. 

7. Thổ Nhĩ Kỳ - 15,77 USD/100 km 
 Nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người sẽ nghĩ đến những nhà thờ Hồi giáo cổ kính hay vết tích từ đế chế Osman lừng lẫy một thời. Tuy nhiên, đất nước nằm ở ranh giới Á - Âu này lại khiến du khách ngạc nhiên với những tòa nhà chọc trời và các khu đô thị sầm uất. Giới trẻ ở đây cũng hết sức tự hào khi đất nước của họ là sự hòa trộn tuyệt vời giữa sự đa dạng về văn hóa truyền thống và nét hiện đại với tính quốc tế cao. 

6. Mỹ - 13,74 USD/100 km 
Mỹ là đất nước của McDonald's, Disney World và Hollywood. Sẽ tốn rất nhiều thời gian để nói về những thú ăn chơi và du lịch nơi đây, khi bạn có cả những trận cầu nóng bỏng trên các sân đấu, những khu nghỉ dưỡng chơi golf tuyệt vời và những vùng đất chỉ dành riêng cho "trò đỏ đen" nối tiếng như Las Vegas. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn khám phá vẻ hoang sơ và kỳ vĩ của thiên nhiên, lái xe đường dài dọc theo bờ biển tuyệt đẹp là một lựa chọn không tồi. Chưa hết, vé máy bay giá rẻ cũng là trợ lực rất tốt cho bạn để đi khắp xứ sở cờ hoa này với chi phí không quá cao. 

5. Tây Ban Nha - 13,06 USD/100 km 
Đất nước này có sự khác biệt rất lớn giữa hai miền với xứ Basque gần Pháp ở phía Bắc và Madrid với gia đình hoàng gia ở phía Nam. Với ánh nắng ấm áp của vùng Địa Trung Hải, các hoạt động ngoài trời ở Tây Ban Nha luôn được ưa chuộng, như tản bộ qua các quảng trường lớn, các vườn hoa được chăm sóc cẩn thận... Ngoài ra, đây cũng là quê hương của vũ điệu Flamenco nóng bỏng hay những trận đấu bò thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. 

4. Úc - 12,06 USD/100 km 
Xứ sở Kangaroo mang đến vẻ đẹp hiện đại với những công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà hát Opera Sydney, các tòa nhà chọc trời và cả những đại lộ dài bất tận. Bên cạnh đó, nét hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên tại Úc cũng khiến du khách đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bạn có thể bay trên khinh khí cầu ở Canberra, ngắm san hô ở Great Barrier Reef hay hòa mình vào những trại chăn nuôi lớn và hoang dã ở mỗi vùng quê. 

3. Nam Phi - 11,51 USD/100 km 
Nam Phi sở hữu cơ sở hạ tầng tốt và tiện nghi hơn hẳn những quốc gia láng giềng. Song điều đó không hề mâu thuẫn với việc đất nước này sở hữu nhiều công viên quốc gia và khu bảo tồn hoang dã với các loài động vật quý hiếm mà bạn chỉ thấy qua phim ảnh. Điều thú vị là nếu biết Nam Phi là nơi sinh sống của những con hà mã, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi nó có cả loài chim cánh cụt. Đúng vậy, sự tồn tại của nhiều khu vực sinh thái khác nhau đã biến nơi đây thành đất nước rất đa dạng về mặt sinh học. 

2. Malaysia - 11,31 USD/100 km 
Ngành hàng không của Malaysia đang hứng chịu hậu quả nặng nề của những vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với máy bay của họ. Tuy nhiên, đây vẫn được biến đến như một đất nước có vé máy bay rất rẻ khi so sánh với các quốc gia khác trong khu vực và trên toàn thế giới. Bên cạnh thế mạnh về cơ sở hạ tầng phát triển, Malaysia cũng nổi tiếng với những loại hình du lịch thiên nhiên khác như chơi đùa với các chú voi con ở các trang trại, ngắm rặng san hô và lặn biển ở đảo Sipadan... Phóng to 


1. Ấn Độ - 10,25 USD/100 km 
Đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới đang nổi lên như một nền kinh tế mạnh với tốc độ phát triển và tăng trưởng GDP cao. Khi nhắc đến Ấn Độ, du khách thường nghĩ ngay đến những địa chỉ du lịch nổi tiếng như đền Taj Mahal, sông Hằng, đền Vàng hay các khu chợ ở Mumbai. Tuy nhiên, du lịch đến các vùng quê cũng là lựa chọn vô cùng thú vị. Đặc biệt, là quốc gia có vé máy bay rẻ nhất thế giới, các dự định của bạn sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.

Vũ Vũ
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.