Chuyên mục
Phu nhân Obama bị dư luận Ả-rập Xê-út chỉ trích vì không đội khăn trùm đầu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phu nhân Obama bị dư luận Ả-rập Xê-út chỉ trích vì không đội khăn trùm đầu

Thứ năm 29/01/2015 02:31 GMT + 7
Tổng thống Obama hôm 27/1 đã cắt ngắn chuyến thăm Ấn Độ để tới Ả-rập Xê-út viếng cố Quốc vương Abdullah, chứng minh tình hữu nghị hai nước. Tuy nhiên, việc Đệ nhất phu nhân Michelle không đội khăn hay che mặt khi đến quốc gia Hồi giáo này lại khiến dư luận chú ý hơn cả.


Đệ nhất phu nhân Michelle không đeo mạng che mặt hay đội khăn khi đến Ả-rập Xê-út. (Ảnh: AP) 

Tổng thống Barack Obama đã phải rút ngắn chuyến thăm Ấn Độ, bay tới thủ đô Riyadh trong ngày 27/1 để tưởng niệm cố Quốc vương Ả-rập Xê-út Abdullah.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đồng hành cùng Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm ngoài kế hoạch này. Theo AP, bà Michelle đến Ả-rập Xê-út trong trang phục áo khoác sáng màu, quần dài, nhưng không đội khăn trùm đầu hoặc đeo mạng che mặt.

Video Tổng thống Obama và phu nhân tới thăm Ả-rập Xê-út:



Tại Ả-rập Xê-út, điều này là bất thường vì phụ nữ ở đây thường phải có khăn trùm đầu, còn gọi là niqab. Dù đối với người nước ngoài thì vẫn có những ngoại lệ, nhưng hành động không đội khăn trùm đầu của phu nhân Michelle ngay lập tức nhận được những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Nhiều sự chỉ trích dành cho bà Michelle xuất hiện trên mạng xã hội, một số người dùng mạng xã hội Twitter đặt câu hỏi tại sao bà đội khăn trùm đầu trong chuyến đi đến Indonesia, còn tới Ả-rập Xê-út thì không.


Phu nhân Michelle đội khăn trùm đầu trong chuyến đi đến Indonesia năm 2010. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng, mọi người không nên chỉ trích đệ nhất phu nhân Mỹ, bởi chuyến thăm Ả-rập Xê-út không được chuẩn bị trước. Daily Mail cho hay bà Obama đã thay đổi trang phục trên máy bay khi rời Ấn Độ đến Ả-rập xê-út. Trước đó, bà đã mặc một bộ váy hoa màu đen.

Vài ngày trước, dư luận Ấn Độ cũng từng tỏ ra không hài lòng với hình ảnh Tổng thống Obama nhai kẹo cao su trong lễ diễu hành kỷ niệm Ngày Cộng hòa 26/1 của nước này.

Thoa Phạm
Tổng hợp
Nguồn: dantri.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.