Chuyên mục
Phóng viên Mỹ chụp ảnh Obama
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phóng viên Mỹ chụp ảnh Obama "khổ sở" như thế nào?

Thứ tư 22/10/2014 05:20 GMT + 7
Để có được bức ảnh đẹp về Tổng thống Obama, các phóng viên Mỹ đã phải chịu rất nhiều cực nhọc.

Đối với các phóng viên Mỹ, không gì khó hơn là đưa tin, chụp ảnh Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng trong các sự kiện trọng đại để phát trên truyền hình.

Chụp ảnh Tổng thống Obama luôn là thách thức đối với các phóng viên Mỹ

Trong những sự kiện quan trọng, chẳng hạn như vụ biệt kích Mỹ đột kích và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, các phóng viên báo chí kéo nhau đến Nhà Trắng để chờ đợi bài phát biểu chính thức của Tổng thống Obama.

Trong khi ông Obama phát biểu trước ống kính máy quay, tất cả các phóng viên đều bị nhân viên Nhà Trắng giữ rịt bên ngoài và được yêu cầu phải im lặng tuyệt đối. Chỉ khi Tổng thống đã phát biểu xong, họ mới được phép vào phòng đúng 30 giây để chụp ảnh ông Obama diễn lại cảnh phát biểu.

Ông Obama "diễn lại" cho các phóng viên chụp ảnh

Những khó khăn mà Nhà Trắng gây ra cho giới phóng viên trong quá trình tác nghiệp và đưa tin về Tổng thống Obama đã vấp phải phản ứng dữ dội từ giới truyền thông Mỹ. Hàng loạt tờ báo và hãng tin lớn đã phản đối việc Nhà Trắng ngăn cản phóng viên tiếp cận với ông Obama trong quá trình ông này phát biểu.

Trong khi đó, hai tập đoàn truyền thông lớn cũng yêu cầu các thành viên không sử dụng những bức ảnh và video chính thức do Nhà Trắng “phân phát” cho báo chí và coi đây là “thủ đoạn tuyên truyền” của chính phủ.

Nhà Trắng thường phân phát những bức ảnh chụp sẵn Tổng thống Obama cho báo giới

Các hãng tin lớn ở Mỹ như đã trực tiếp gửi thư đến Nhà Trắng để phản đối, trong đó có đoạn: “Khi các vị không tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, các vị đang ngăn cản dư luận có cái nhìn độc lập về các chức năng quan trọng của chính phủ”.

Hãng tin AP cũng đi đầu trong chính sách không sử dụng những bức ảnh do Nhà Trắng phân phát trừ phi chúng có giá trị thông tin cao và được chụp trong những khu vực mà theo luật báo chí không được tiếp cận, như Phòng Tình huống hoặc tư dinh của Tổng thống.

Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza chụp ảnh ông Obama để cung cấp cho báo chí

Trước sự phản ứng dữ dội của báo giới, Nhà Trắng đã xem xét những kiến nghị của giới truyền thông và quyết định đưa ra những thay đổi nhất định. Theo đó, các quan chức Nhà Trắng quyết định cho phép các phóng viên được chụp ảnh trực tiếp Tổng thống Obama, nhưng với điều kiện là họ phải chụp qua một ô cửa rất nhỏ trong khoảng thời gian... 10 giây.

Nhà báo Jacquelyn Martin của hãng tin AP kể về những khổ cực trong quá trình chụp hình Tổng thống Mỹ Barack Obama trong Phòng Bầu dục: “Lúc 11 giờ sáng, đám phóng viên được đưa tới bên ngoài cửa sổ Phòng Bầu dục để chụp ảnh. Những cửa sổ này rất bé, và mọi người phải chen chúc nhau để có được tấm hình đẹp nhất, vì họ chỉ được chụp trong 10 giây”.

Các phóng viên Mỹ chen nhau qua ô cửa sổ chụp hình ông Obama

Sau 10 giây ngắn ngủi, các phóng viên sẽ bị nhân viên Nhà Trắng yêu cầu ra khỏi khu vực Phòng Bầu dục. Bất chấp những khó khăn như vậy, những phóng viên này vẫn luôn thể hiện được trình độ chuyên môn của mình bằng những bức ảnh không chê vào đâu được.

Bức ảnh ông Obama được phóng viên chụp qua khung cửa sổ

Hẳn ít người có thể tưởng tượng được rằng bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama trên được chụp qua khung cửa sổ chỉ trong 10 giây ngắn ngủi.

Trí Dũng (Tổng hợp)
Nguồn: Khám phá
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.