Chuyên mục
Phát hiện anh trai Kim Jong-un xem ca nhạc ở London
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hiện anh trai Kim Jong-un xem ca nhạc ở London

Thứ bảy 23/05/2015 13:04 GMT + 7
Kim Jong-chol, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật bay sang London để xem buổi hòa nhạc của Eric Clapton trong 2 đêm liên tiếp nhưng đã bị báo chí phát hiện.

Ông Kim Jong-chol (đeo kính đen) tại buổi hòa nhạc - Ảnh chụp từ màn hình JNN

Hãng truyền thông BBC hôm 22.5 dẫn nguồn từ một số quan chức ngoại giao Hàn Quốc tại London đã xác nhận thông tin này.

Ông Kim Jong-un là người rất hâm mộ Eric Clapton, từng sang Singapore để xem tay guitar này trình diễn vào năm 2011. Kể từ đó đến nay, không thấy ông này xuất hiện.

Quay lại buổi hòa nhạc ở London, diễn ra tại nhà hát Royal Albert Hall, Kim Jong-chol dường như rất thư giãn, thích thú với buổi biểu diễn. Ông vỗ tay và lắc lư theo bài "hit" Cocaine của Clapton.

Ngay khi Kim Jong-chol bước vào nhà hát với cặp kính đen và áo khoác da, ông đã bị phát hiện và bị báo chí vây quanh, hỏi nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, ông không trả lời bất kỳ một câu nào và những người đi cùng ông, được cho là các quan chức Triều Tiên, đã đẩy hết cánh nhà báo ra. Chuyện tương tự cũng xảy ra khi ông này rời khỏi nhà hát.

Ông Kim Jong-chol rất hâm mộ Eric Clapton - Ảnh Reuters

Báo chí Nhật đưa tin nhân vật 33 tuổi này đến London qua ngã Bắc Kinh và Moscow.

Còn trang tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin rằng đoàn của Kim Jong-chul ở khách sạn Chelsea Harbour ở phía tây London, nơi giá phòng có thể lên đến 2.100 bảng Anh ( gần 3.300 USD)/đêm.

Cũng theo Yonhap, ông này đã rời khỏi London trong một chuyến bay đến Moscow hôm 22.5.

Theo Sky News, chuyến đi Anh của ông Kim Jong-chol được đại sứ quán Triều Tiên ở Anh sắp xếp, mặc dù trước đó có nhiều nguồn tin cho rằng ông này đã bị đẩy đi sống lưu vong ở nước ngoài từ lâu, sau khi không được "quy hoạch" cho vị trí lãnh đạo vì "quá nữ tính".

Nhưng cũng từng có giai đoạn ông này được cân nhắc vào ghế lãnh đạo trước khi bị người cha Kim Jong-il gạt phắt vào năm 2009 và em trai Kim Jong-un đã ngồi vào ghế lãnh đạo khi ông Kim Jong-il qua đời vào năm 2011.

Kim Jong-chol từng nắm giữ một số vị trí lãnh đạo cấp trung ở Triều Tiên, nhưng kể từ khi cậu em đầy quyền lực Kim Jong-un lên lãnh đạo, Kim Jong-chul không hề xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Kim Jong-un (phải) đã vượt qua 2 ông anh để được ông Kim Jong-il chọn làm người kế nhiệm - Ảnh: Reuters

Kim Jong-chol là con giữa trong số 3 con trai của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Con trai đầu - Kim Jong-nam, 44 tuổi không cùng mẹ với 2 người em. Trước đây, ông này từng được xem là nhân vật tiềm năng nhất để kế nhiệm ông Kim Jong-il. Nhưng ông ta đã làm mất cơ hội của mình sau sự cố bị phát hiện tìm cách vào Nhật bằng hộ chiếu giả hồi năm 2001 với mục đích đi chơi ở Disneyland.

Theo trang blog North Korea Leadership, Kim Jong-chol là con trai trưởng của người vợ thứ tư của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Cũng giống như người em cùng cha cùng mẹ Kim Jong-un, ông Kim Jong-chol cũng từng học ở Thụy Sĩ rồi trở về nước.

Một đầu bếp sushi cũ của ông Kim Jong-il từng tiết lộ ông Kim Jong-il không hài lòng với Kim Jong-chol vì "tính cách giống như con gái".


Kiều Oanh
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.