Chuyên mục
Ông Putin và Berlusconi uống rượu vang ở Crimea, xưởng rượu bị phạt
BÌNH LUẬN
Lãnh đạo và nhân dân bán đảo Crimea quyết định trở về Nga là rất đúng đắn và đã tránh được tai hoạ do chính phủ Ukreine...
Phải Biết ơn Tổng thống Nga Putin đã đưa Crimea trở về cội nguồn đất mẹ Nga.Xưởng rượi vang nổi tiếng của Crimea mới...
Ukreine thật nhỏ nhen khi giám đốc rượu vang Crimea thiết đãi hai nguyên thủ quốc gia Nga và cựu Thủ tướng Y những...

Ông Putin và Berlusconi uống rượu vang ở Crimea, xưởng rượu bị phạt

Thứ bảy 19/09/2015 11:14 GMT + 7
Các công tố viên Ukraine hôm 18-9 cho biết đang xem xét buộc tội giám đốc một xưởng rượu vang ở Crimea vì khui chai rượu 240 năm tuổi thiết đãi Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Nhân chuyến du lịch đến các di tích cổ xưa trên bán đảo Crimea cuối tuần trước, hai ông Putin và Berlusconi ghé xưởng rượu vang nổi tiếng Massandra – vốn là tài sản của chính phủ Ukraine trước khi Nga sáp nhập bán đảo này vào tháng 3-2014.

Theo đài RFE, cựu thủ tướng Ý sau đó yêu cầu được nếm thử rượu. Giám đốc xưởng Yanina Pavlenko liền mang ra chai rượu Jeres de la Frontera sản xuất từ năm 1775 để 2 chính khách nổi tiếng thưởng thức.

Một kênh truyền hình Nga chiếu cảnh ông Berlusconi cẩn thận quan sát các chai rượu cổ, còn ông Putin đứng nghe bà Pavlenko trình bày.

Ông Putin và Berlusconi thăm xưởng rượu Massandra. Ảnh: EPA
 
Tiếp đến, ông Berlusconi nhìn một chai rượu khác từ năm 1891 và hỏi: “Có thể uống được không?”. Bà Pavlenko gật đầu trả lời "Có" nhưng không biết vị cựu thủ tướng Ý có nhấp môi hay không.

Trong khi đó, các công tố viên Ukraine đang dồn sự chú ý vào chai rượu Jeres de la Frontera 1775 trị giá hơn 90.000 USD. Phó công tố Nazar Kholodnytsky phụ trách vấn đề Crimea nói với hãng tin AP tại thủ đô Kiev: “Đó là 1 trong 5 chai rượu không những tạo nên di sản cho Massandra hoặc Crimea mà còn cho tất cả người dân Ukraine”.

Ông Kholodnytsky cho biết 2 chai rượu tương tự được mang đấu giá tại London – Anh năm 2001, một chai được mua với giá 49.700 USD. Tất cả số tiền thu được đều sung vào kho bạc để hỗ trợ Massandra cũng như cơ sở sản xuất rượu vang trên bán đảo Crimea.

Bà Pavlenko thay thế người tiền nhiệm Nikolay Boyko làm giám đốc Massandra vào tháng 2 năm nay. Ông Kholodnytsky cho rằng “tội phản quốc” của bà Pavlenko đã nặng hơn 1 bậc. Năm 2014, bà bỏ phiếu ủng hộ động thái sáp nhập bán đảo Crimea.

P.Nghĩa (Theo BBC)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.