Chuyên mục
Ông chủ WikiLeaks khuyên Edward Snowden trốn sang Nga tránh bị bắt cóc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông chủ WikiLeaks khuyên Edward Snowden trốn sang Nga tránh bị bắt cóc

Thứ ba 01/09/2015 01:03 GMT + 7
Trả lời phỏng vấn cho báo Anh The Times ông chủ của WikiLeaks Julian Assange nói rằng chính ông đã khuyên Edward Snowden xin được tị nạn chính trị ở Nga. Người tố cáo đã giải thích rằng Snowden sẽ không có khả năng "để thoát khỏi cánh tay nối dài của FBI" ở Mỹ Latin, ở đó ông có thể bị bắt cóc và đưa về Mỹ hoặc thủ tiêu.

Ông Julian Assange nói rằng chính mình đã khuyên Snowden sang Nga để tránh CIA

Tờ The Times của Anh đã may mắn phỏng vấn được nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đầy tai tiếng, người trong suốt ba năm trốn tránh công lý Mỹ tại đại sứ quán của Ecuador ở London.

Julian Assange tị nạn bên trong đại sứ quán của Ecuador, bởi vì lo sợ sẽ bị Thụy Điển cũng như Mỹ có thể lấy cớ dẫn độ ông vì tội "hiếp dâm", do những thông tin mật về nước Mỹ mà ông cùng các cộng sự đã công bố cho cả thế giới biết.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên của tờ The Times Giles Uittellom, Assange cho biết rằng nhờ sự đề xuất của ông, Edward Snowden đã quyết định xin tị nạn chính trị tại Nga", để thoát khỏi cánh tay nối dài của FBI".

"Snowden đã nhận thức rõ sự ồn ào sẽ bùng lên như thế nào, nếu ông ấy xin được tị nạn chính trị ở Nga - người sáng lập WikiLeaks nói. Ưu tiên của ông ấy là Nam Mỹ. Tôi đã khuyên, nên bất chấp dư luận không tốt và nên xin tị nạn chính trị ở Nga. Theo suy đoán của tôi, ở Nam Mỹ, ông ấy hoàn toàn có thể bị bắt cóc hoặc bị thủ tiêu theo lệnh của CIA".

Người sáng lập WikiLeaks đưa ra lập luận của ông về vấn đề này. "Tại Hợp chúng quốc Hoa Kỳ mỗi thứ ba hàng tuần, Obama quyết định ai sẽ sống và ai sẽ phải chết phù hợp theo các phiên xét xử bí mật",  Assange khẳng định. 

Người sáng lập WikiLeaks có ý nói đến những cuộc họp tại Nhà trắng, mà tại đó tổng thống đích thân quyết định danh sách các mục tiêu cho các hoạt động chống khủng bố với việc sử dụng máy bay không người lái, The Times giải thích thêm. 

"Tại Washington, họ gọi những cuộc họp đó là "ngày thứ ba chống khủng bố". Đó chính xác là một cuộc xét xử bí mật", Julian Assange nói thẳng.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.