Chuyên mục
Nữ Việt kiều Nga nuôi vịt trời trên cù lao giữa sông Đồng Nai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ Việt kiều Nga nuôi vịt trời trên cù lao giữa sông Đồng Nai

Thứ tư 13/01/2016 15:34 GMT + 7
Từng là một nữ doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực may mặc ở Nga, nay người ta lại biết nhiều hơn về nữ Việt kiều Nga này với một cái “nickname” mới: “Liên vịt trời”.

Cù lao Ba Xê có diện tích khoảng 22,5 hecta, nằm phía hạ nguồn sông Đồng Nai thuộc khu phố Thái Hòa, P.Long Bình Tân (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Nơi đây từng một thời “nổi tiếng” là khu du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng của Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Long Biên nhưng thời gian sau này kinh doanh không mấy hiệu quả nên đã ngưng hoạt động 5 năm nay.

Nuôi vịt trời đã làm sống lại cù lao giữa sông

Từ cuối năm 2013, chị Vũ Thị Mai Liên, một nữ Việt Kiều Nga, đã về nước mạnh dạn đổ vốn đầu tư thuê lại diện tích 8,5 héc-ta để tạo lập một trang trại vịt trời có cái tên trang trại Minh Châu trên một “ốc đảo” giữa sông.

Và cũng nhờ trang trại nuôi vịt trời Minh Châu này đã làm “sống” lại cái cù lao Ba Xê tưởng chừng như bỏ hoang, với tên gọi mới “cù lao vịt trời”.


Đàn vịt trời của trang trại Minh Châu trên cù lao Ba Xê

Dẫn chúng tôi đi tham quan tổng thể cù lao, chị Mai Liên, chủ trang trại cho biết khu vực cù lao Ba Xê được bao bọc bốn bề sông nước mênh mông của nhánh sông Đồng Nai, cách biệt với khu dân cư nên đã tạo được môi trường hoang dã, rất thích hợp cho vịt trời, một loại thủy cầm sinh sống. 


Chị Vũ Thị Mai Liên, Việt kiều Nga, chủ nhân trang trại vịt trời trên cù lao Ba Xê

Vịt trời có có tập quán hoang dã, sống quần cư bầy đàn và thích bơi lội ở môi trường có nguồn nước sạch sẽ và chỉ ăn nguồn thức ăn tự nhiên như: cá, ốc, lúa, bèo tây, lục bình.

Đặc điểm dễ nhận biết vịt trời là thân hình thon gọn, lông mướt, mỏ, móng chân và hai cánh có vết nhỏ màu xanh dương đậm.

Nuôi khoảng 3 tháng, trọng lượng vịt trời đạt tốt đa từ 1,2- 1,5 kg/con là có thể xuất bán. Giá vịt thương phẩm 250 ngàn đồng/con. Hiện tại vịt trời là “đặc sản”, là nguồn thực phẩm “sạch” rất “hút” hàng của các nhà hàng ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu....

Đánh thức “nàng tiên” du lịch Ba Xê

Chị Mai Liên hồ hởi bày tỏ với chúng tôi: “Cù Lao Ba Xê mấy năm nay 'ngủ quên' trên sông Đồng Nai. Bọn chị về đây đã kịp thời 'đánh thức' được 'nàng tiên' Ba Xê dậy để tiếp tục nảy nở những tiềm năng du lịch vốn có".


Thịt vịt trời hiện nay là “đặc sản” và lại có giá trị thương phẩm cao

"Hướng sắp tới, chúng tôi sẽ phát triển theo mô hình chăn nuôi kết hợp với du lịch. Du khách tới đây sẽ được thưởng thức món 'hương đồng gió nội' vịt trời ngay tại nơi có không gian sông nước mây trời, rất thú vị...”, chị Liên cho hay.


Chị Mai Liên đang chăm sóc đàn vịt trời đông đúc hàng ngàn con

Từ đất liền muốn sang tham quan “cù lao vịt trời” chỉ bằng phương tiện duy nhất là ghe, xuồng của cư dân địa phương với mức phí là 20.000 đồng/người/ lượt đi về.

Sau khi tham quan cù lao trang trại vịt trời, du khách có thể thuê ghe, xuồng của cư dân địa phương đi lòng vòng thăm thú tiếp làng nuôi cá bè Long Bình Tân, Bến Gỗ hoặc có thể “bơi” tiếp khoảng 500m qua phía bên kia một cái cù lao khác thuộc Quận 9 (TP.HCM) để vãn cảnh ngôi chùa cổ Phước Long (còn gọi là chùa Châu Đốc 3). 


Khung cảnh hoang sơ và nên thơ trên cù lao Ba Xê nằm giữa khúc sông Đồng Nai

Môi trường sông nước, ao hồ trên cù lao Ba Xê rất phù hợp với loài thủy cầm vịt trời sinh sống và sinh sôi phát triển. Hơn nữa, cảnh quan Cù lao Ba Xê vẫn còn đậm nét thôn quê, nên thơ, êm đềm và không khí lại mát mẻ bởi gần sông rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần cho gia đình, bè bạn...

Bài, ảnh: Trí Trường
Nguồn: congan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.