Chuyên mục
Nụ hôn bất ngờ Đại sứ Nga-Mỹ trao nhau sau màn tranh luận nảy lửa tại HĐBA
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nụ hôn bất ngờ Đại sứ Nga-Mỹ trao nhau sau màn tranh luận nảy lửa tại HĐBA

Thứ tư 11/04/2018 15:13 GMT + 7
Chỉ vài phút sau khi cảnh báo Washington đang khiến thế giới đối mặt với những “sự kiện đáng buồn và nghiêm trọng” tại Syria, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có cử chỉ lịch thiệp và thậm chí hôn lên má người đồng cấp Mỹ Nikki Haley.

Theo đoạn băng được đăng tải trên các trang truyền thông, sau khi Hội đồng Bảo an LHQ ngày 10/4 không thể nhất trí thông qua ba nghị quyết riêng rẽ liên quan tới vụ tấn công nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta (Syria), Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia đã tiến tới người đồng cấp Mỹ, bắt tay thân mật và hôn lên má bà Haley. Mặc dù hành động của hai bên diễn ra rất nhanh, song có thể đánh giá nhà ngoại giao hai nước vẫn giữ được phép lịch sự nhã nhặn.


Trước đó, trong cuộc họp, ông Nebenzia cáo buộc Washington tìm cách ngăn chặn một vụ điều tra về cuộc tấn công hóa học ở Douma, cảnh báo các hành động của Mỹ và đồng minh “khiến chúng tôi, tất cả chúng ta cực kỳ lo lắng, vì chúng ta có thể tự thấy bản thân mình sớm chứng kiến các sự kiện đáng buồn và nghiêm trọng”. 

Về phần mình, nữ Đại sứ Mỹ Haley cáo buộc Nga “đạo đức giả” và “đang chơi chiêu trò”.

Phản biện lại câu nói "Nga khó có thể làm bạn với Mỹ", ngay lập tức ông Nebenzia nói với người đồng cấp Haley rằng Mỹ đang nhầm tưởng mình có bạn. “Những người mà nước Mỹ cho là bạn chỉ là những người không thể nói ‘Không’ với Mỹ. Đây là định nghĩa tình bạn của mình nước Mỹ mà thôi”.

Hiện quan hệ Nga-Mỹ đang căng thẳng liên quan đến nghi vấn tấn công hóa học ở Douma. Ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington có rất nhiều lựa chọn về mặt quân sự đối với Syria và sẽ hành động nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm đáp trả vụ tấn công này. 

Trong khi đó, Nga cảnh báo rằng Moskva sẽ coi vụ không kích nhằm vào Syria là tội ác chiến tranh và khẳng định không có bằng chứng tìm thấy chất hóa học tại thị trấn Douma. Tất cả những hình ảnh truyền thông đưa tin chỉ là “tin tức giả mạo” với mục đích tuyên truyền mà phe nổi dậy tạo ra.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.