Chuyên mục
Nơi du khách phải có các tay súng hộ tống
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nơi du khách phải có các tay súng hộ tống

Thứ ba 29/09/2015 11:19 GMT + 7
Các nhóm nhỏ du khách được ít nhất 4 tay súng theo sát suốt hành trình trải nghiệm thành phố Mogadishu, thủ đô Somalia, trong gói tour giá 900 bảng (hơn 30 triệu đồng).

Phải đối mặt với nguy cơ bị khủng bố, bắt cóc hay giết hại, nhiều du khách phương Tây vẫn xếp hàng để tới khám phá những bãi biển tuyệt đẹp và các khu chợ nhộn nhịp ở một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới - Mogadishu, Somalia. Du khách 22 tuổi người Mỹ, Mike Ogden, đã đăng ký tour 48 tiếng trị giá 900 bảng (hơn 30 triệu đồng) của công ty du lịch Untamed Borders.

Dù Mỹ và các quốc gia phương Tây khác khuyên du khách không nên tới Somalia, Ogden vẫn quyết định tới đây vào tháng 3. Sau khi tham khảo hành trình, anh tin rằng mình sẽ được an toàn khi được hộ tống bởi 4 tay súng, hai phương tiện trang bị vũ khí. 

Anh thường xuyên gặp những người đem theo súng trên phố, cũng có những tình huống căng thẳng.

Ogden cho biết chuyến đi hoàn toàn xứng đáng với những rủi ro anh phải chịu đưng. Anh được tới thăm những khu chợ nhộn nhịp, các tòa nhà đầy dấu đạn, bãi biển tuyệt đẹp. Ogden cho biết điểm dừng yêu thích nhất của anh là bãi biển Jazeera, nơi anh có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với ngư dân địa phương.

Một điểm dừng trên hành trình là thánh đường Mogadishu. Nơi này đã đổ nát sau nhiều thập kỷ chiến tranh kéo dài ở thủ đô.

Du khách được tới thăm những nơi như đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh hay sân vận động bóng đá quốc gia.

Xác một chiếc máy bay của Belarus bị bắn rơi ở Mogadishu khiến 11 người thiệt mạng vẫn nằm trên phố, 8 năm sau khi vụ việc xảy ra.

Du khách đăng ký tour của Untamed Borders sẽ được trải nghiệm cuộc sống ở một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới.

Ít du khách phương Tây nào dám tới Mogadishu trong những năm gần đây, do nội chiến và nguy cơ bị khủng bố. Tuy nhiên, Ogden không gặp vấn đề gì nghiêm trọng trong chuyến đi 2 ngày.

Ngoài ngắm cảnh, du khách còn có cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương. Trong ảnh, một du khách đang chơi đá bóng ở bãi biển tại Mogadishu.

Du khách được tới thăm nhiều điểm, trong đó có các khu chợ náo nhiệt, nơi họ có thể quan sát ngư dân mổ cá.

Những người từng tham gia chuyến đi này cho biết đây là một trải nghiệm giúp họ thấy được những mặt tích cực của Mogadishu.

Bãi biển và cảng ở Mogadishu là một trong những điểm dừng chân của hành trình.

Du khách đi theo nhóm nhỏ khoảng 2-3 người, được ít nhất 4 người có vũ trang hộ tống mọi lúc, mọi nơi. Công ty Untamed Borders cho biết: “Các nhóm đông người để lại nhiều dấu vết và dễ trở thành mục tiêu tấn công hơn”.

Untamed Borders cho biết Mogadishu đang bắt đầu bình ổn sau hàng thập kỷ chiến tranh. Công ty này đã tổ chức 6 chuyến đi trong năm nay.

Hoàng Linh
Ảnh: Daily Mail
Nguồn: Zing news
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.