Chuyên mục
Những vụ hoãn bay dở khóc dở cười của hàng không thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những vụ hoãn bay dở khóc dở cười của hàng không thế giới

Thứ ba 03/03/2015 06:04 GMT + 7
Gần đây, có rất nhiều sự cố khiến nhiều chuyến bay không thể cất cánh đúng giờ hoặc đang bay phải quay đầu trở lại sân bay.

Ngoài những trường hợp do thời tiết xấu, do ngoại cảnh thì cũng có những lý do hoãn bay ít ai ngờ tới.

Hoãn một chuyến bay vì bị bò cạp tấn công

Hãng hàng không Alaska Airlines cho biết, một con bọ cạp đã tấn công một hành khách trên chuyến bay của hãng này từ Mexico đến Portland, Oregon (Mỹ) hôm 14/2 vừa qua khiến chuyến bay này bị trì hoãn.



Phát ngôn viên của hãng hàng không – ông Cole Cosgrove cho biết, khi chuyến bay 567 từ Los Cabos (Mexico) đang chờ cất cánh tại sân bay quốc tế Los Angeles thì một hành khách nữ đột nhiên bị bọ cạp cắn.

Chính vì vậy chiếc máy bay đã phải quay trở lại điểm xuất phát để các nhân viên y tế có thể sơ cứu cho người phụ nữ đó. Ngoài ra, hãng đề nghị thêm những điều trị y tế bổ sung tuy nhiên người phụ nữ này đã từ chối. Cô ta đã không quay trở lại máy bay. Các hành khách khác vẫn ở trên đó.

Ông Cole Cosgrove cho biết thêm, người phụ nữ đã hất con bọ cạp ra sau khi bị cắn và dẫm chết nó. Các phi hành đoàn của chiếc Boeing 737 đã kiểm tra xem còn con bọ cạp nào khác không. Chiếc máy bay đã khởi hành chậm 50 phút so với lịch trình.

Ngày hôm sau, hãng hàng không đã tới thăm người phụ nữ đó, đồng thời bồi thường cho sự cố này và kiểm tra tình trạng của cô.

Hoãn bay vì phi công đánh nhau với thợ kỹ thuật trong buồng lái

Một chuyến bay của hãng hàng không Ấn Độ buộc phải trì hoãn tới 3 giờ đồng hồ vì phi công ẩu đả với thợ kỹ thuật ngay trong buồng lái.

Sự cố xảy ra với chuyến bay số hiệu Al 143 của hãng hàng không Air India từ thành phố Chennai (Ấn Độ) tới thủ đô Paris (Pháp) ngày 17/1. Chuyến bay ban đầu bị hoãn cất cánh vì một sự cố kỹ thuật nhỏ.

Sau đó, một thợ kỹ thuật được cử lên để tìm hiểu và khắc phục nhưng cơ trưởng Manick Lal lại thể hiện sự khó chịu, hai bên đôi co một lúc lâu trong buồng lái, rồi đột nhiên viên phi công lao vào đấm cháy máu mũi thợ kỹ thuật khiến anh ta phải nhập viện.

Chính vì vậy 122 hành khách của chuyến bay buộc phải đợi một phi công khác tới điều hành chuyến bay sau 3 giờ đồng hồ trì hoãn.

Hoãn chuyến bay vì tiếp viên mải lo shopping

Hành khách trên chuyến bay từ Seoul đến Trùng Khánh hôm 21/2 của hãng Air China đã đã buộc phải hoãn giờ bay vì tiếp viên hàng không đến đúng giờ khi mải đi mua sắm.



Theo blog cá nhân của một hành khách tên Lee, đã phải chờ đợi ở cổng khởi hành của sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vì một thành viên của phi hành đoàn vẫn chưa đến.

Anh cho hay, hành khách chỉ được lên máy bay khi nữ tiếp viên đến. Lúc đó cô ấy vội chạy đến và đi vào cửa, trên tay cầm rất nhiều túi đồ mua sắm trong khi các hành khách đều phải đứng chờ. Sau đó, thời gian bay đã muộn 5 phút so với lịch trình.

Hoãn bay vì hành khách Trung Quốc ‘cố thủ’ trong nhà vệ sinh

Tờ South China Morning Post (Hong Kong) ngày 3/3 đưa tin, máy bay KA902 thuộc hãng hàng không Dragonair của Hong Kong ngày 28/2 vừa qua đã bị hoãn đến hai tiếng rưỡi chỉ vì một hành khách ở lì trong nhà vệ sinh.

Một phụ nữ 33 tuổi đến từ Đại Lục đã ở lì trong nhà vệ sinh của máy bay dọn bãi nôn mửa của cậu con trai 1 tuổi của mình. Tuy nhiên, người phụ nữ này vẫn để cửa phòng mở làm cho mùi hôi tanh nồng nặc khắp khoang hành khách.


Máy bay thuộc hãng hàng không Dragonair bị buộc phải hoãn hơn 2 tiếng rưỡi 
.
Ngay lúc đó, các tiếp viên cũng đã yêu cầu mọi hành khách trở về chỗ ngỗi và thắt dây an toàn vì máy bay sắp cất cánh theo đúng lịch trình 15 giờ (giờ địa phương).

Tuy nhiên người phụ nữ này và chồng mình, (34 tuổi) vẫn tiếp tục dọn vệ sinh cho đứa trẻ và kiên quyết không chịu về chỗ ngồi.

Tiếp viên trên máy bay ngay lập tức đã báo với cơ trưởng yêu cầu 3 người này quay lại sân bay Chek Lap Kok thể theo yêu cầu của các hành khách khác để bảo đảm vệ sinh khoang hành khách và tình trạng sức khỏe của cậu bé.

Tuy nhiên, phải đến 16 giờ 55 phút cùng ngày, khi có cảnh sát xuất hiện, cặp đôi lạ lùng này mới chấp nhận rời máy bay. Vụ việc sau đó được dàn xếp ổn thỏa mà không có ai bị tạm giam.

Sau cùng, máy bay khởi hành lúc 17:40 khi đã xong xuôi mọi quy trình vệ sinh an toàn. Gia đình “rắc rối” trên cũng bắt kịp chuyến bay ngay sau đó của cùng hãng Dragonair.

Tinh Vân
(Tổng hợp)
Nguồn: tamguong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.