Chuyên mục
Những hình ảnh mới nhất về chú chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển trở về thăm ân nhân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những hình ảnh mới nhất về chú chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển trở về thăm ân nhân

Thứ tư 28/09/2016 16:40 GMT + 7
Năm nào cũng vậy, chú chim cánh cụt Dindim lại trở về hòn đảo Ilha Grande, Brazil để thăm lão ngư dân Joao Pereira de Souza, người đã cứu mạng mình cách đây 5 năm.

Từ lâu, người ta luôn nhắc tới những chú chó trung thành, đợi chủ hàng chục năm trời hay dù có đi đâu cũng tìm được quay về với chủ. Nhưng với một chú chim cánh cụt, liệu câu chuyện mang đậm màu sắc nhân văn và cảm động có thể thành hiện thực? 

Khi câu chuyện về chú chim cánh cụt trở về thăm ân nhân năm nay qua năm khác nổi tiếng khắp Brazil, người ta lại ghé thăm ông Joao Pereira de Souza để gặp chú chim cánh cụt mà ông từng cứu hồi năm 2011. 

Năm nay, Dindim lại về với ông Souza. Những bức ảnh mới nhất được chụp hồi đầu tháng 9 với khoảnh khắc gặp nhau đầy cảm động giữa người đàn ông 71 tuổi và chú chim cánh cụt nhỏ đã khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Ông Souza và chú chim cánh cụt nhỏ đã vượt hơn 8,000km biển về thăm ông.

Năm nào cũng vậy, chú chim cánh cụt có tên Dindim lại vượt hơn 8,000km biển về hòn đảo này với ông Souza. Năm nay, Dindim cũng lại về để tìm lại người ân nhân cũ của mình. 

5 năm trôi qua nhưng ông Souza vẫn không thể quên được cái ngày mình nhìn thấy chú chim cánh cụt nhỏ trên bờ đá. Và có lẽ, Dindim cũng không quên được nên năm nào cũng trở về đây với ông. Chú chim cánh cụt Magellanic Nam Mỹ mắc kẹt trên bờ đá, chết đói với cơ thể bị phủ bởi dầu. 

Ông Souza đã mang nó về nhà và chăm sóc sức khỏe cho Dindim một cách tận tình. Phải mất cả tuần liên để rửa sạch hết những lớp dầu đen bám dính trên cánh và cơ thể của chú chim cánh cụt nhỏ. Khi Didm hoàn toàn bình phục và khỏe mạnh, ông đã thả nó về đại dương và chẳng nghĩ rằng sẽ có cơ hội được gặp lại.

Người đàn ông này đã phát hiện ra chú chim cánh cụt vào năm 2011.

Tuy nhiên, Joao Pereira de Souza đã rất ngạc nhiên khi chỉ vài tháng sau đó, chú chim cánh cụt đã trở lại hòn đảo, nơi nó nhận ra ông Souza và theo ông về nhà. Giờ đây, chú chim cánh cụt nhỏ dành 8 tháng trong năm để ở với ông Souza và phần còn lại, Dindim trở lại với đàn để giao phối trong mùa sinh sản, dọc theo bờ biển Argentina và Chile.

"Tôi yêu Dindim như thể nó là con tôi vậy. Và tôi tin rằng, Dindim cũng yêu quý tôi", ông Pereira de Souza trao đổi trên kênh Globo TV.

"Không ai có thể đụng vào người nó. Nó sẽ mổ nếu họ làm vậy. Tuy nhiêm, Dindim thường ngồi trên đùi tôi, để tôi tắm cho nó, cho nó ăn và đưa nó đi chơi".

Ông đã tận tình cứu và chăm sóc cho Dindim suốt tuần liền sau đó.

Thông thường, Dindim sẽ tới vào tháng sáu rồi rời đi vào tháng hai năm sau. Mọi người thường nói rằng nó sẽ không trở lại nữa đâu nhưng rồi năm sau đó, nó lại trở lại vào đúng thời điểm; vui vẻ hơn và hạnh phúc hơn.

Nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski cho biết ông chưa bao giờ nhìn thấy mối quan hệ thân thiết giữa người và chim cánh cụt như vậy. Có lẽ, Dindim tin rằng ông Souza là một phần gia đình của nó và là một chú chim cánh cụt.

Những hình ảnh mới nhất về chú chim cánh cụt Dindim gặp lại ông Souza vào tháng 9/2016:





Theo Skye / Trí Thức Trẻ
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.