Chuyên mục
Những điều thú vị mà chỉ có các đại gia mới làm được
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những điều thú vị mà chỉ có các đại gia mới làm được

Thứ năm 28/08/2014 06:28 GMT + 7
Nếu bạn là tỉ phú, liệu bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Tiền có mua được hạnh phúc hay không ? Câu hỏi kinh điển này chắc hẳn luôn làm cho chúng ta suy nghĩ và băn khoăn. Có lẽ rằng có tiền không có nghĩa là chắc chắn chúng ta sẽ hạnh phúc nhưng chắc chắc ở một thế giới hiện đại, vật chất phong phú như thế này thì tiền cũng là một công cụ mang đến sự vui vẻ, hạnh phúc cực kì hữu hiệu. Nói đến tiền, chúng ta sẽ nghĩ đến sự giàu và nghèo. Và sự giàu luôn là thức được nhắc đến gắn với những nhân vật tỉ phú, triệu phú. Họ thực sự có cả thế giới trong tầm tay theo nghĩa đen. Họ có thể làm được rất nhiều thứ, mua được rất nhiều đồ mà người khác không có đủ khả năng chi trả.

Giàu sang thường đi kèm với nhiều ưu đãi và đặc quyền. Ví dụ, bạn không cần phải chờ đợi mòn mỏi chờ đợi xếp hàng trong sân bay hay đặt vé từ sớm mà có thể đi bất cứ đâu bằng những chiếc máy bay cá nhân sang trọng. Ngoài ra còn rất rất điều tuyệt vời nữa. Hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ làm gì nếu bạn là tỷ phú. Sau đây là danh sách một số điều mà chỉ tỷ phú mới có đủ khả năng làm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để thử lập một danh sách những điều muốn làm nếu bạn trở nên giàu như họ.

Sở hữu những ngôi nhà trong mơ


Tất nhiên là người bình thường cũng có thể có những căn nhà có thiết kế, tiện nghi như ý muốn của mình, nhưng họ sẽ không thể cho bất cứ thứ gì mình muốn vào ngôi nhà. Những thứ đó có thể kế đến như : Hồ bơi lớn, bãi đậu trực thăng cá nhân, thư viện riêng, những đồ dùng độc đáo được chế tác riêng dành cho cá nhân … Rõ ràng phải có cực kì nhiều tiền mới có thể mơ tưởng đến những thứ đó.

Lấy ví dụ điển hình đó là tỷ phú Mukesh Ambani – một nhà tài phiệt Ấn Độ, ông là chủ tịch công ty tư nhân lớn nhất của Ấn Độ. Ông và vợ mình đã quyết định xây ngôi nhà mơ ước của mình tại Mumbai. Tòa nhà có 27 tầng, nhưng trong số này có nhiều tầng cao gấp 2 – 3 lần so với bình thường. Chính vì vậy, với chiều cao gần 175m, dinh cơ này tương đương với tòa nhà 40 tầng. Tòa nhà trị giá 1 tỷ USD, mất 7 năm xây dựng, và có diện tích 37.000 mét vuông dành cho gia đình 6 người. Bên trong tòa nhà có một sân bay trực thăng, thư viện rộng mênh mông, phòng ăn tráng lệ và cả một phòng tuyết. Sàn nhà được lát đá cẩm thạch sang trọng. Tại đây còn có một gara nhiều tầng, phòng khiêu vũ, spa, phòng chiếu phim và rất nhiều khu vườn. Vợ ông - Bà Nita cho biết, tòa nhà được thiết kế dựa trên ý tưởng về hoa sen và mặt trời. Nội thất của ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý, đá cẩm thạch, pha lê, và được chạm khắc bởi các thợ thủ công Ấn Độ. Rõ ràng, đây đúng là một ngôi nhà điển hình của một tỷ phú.

Ngoài ra, chúng ta còn có rất nhiều các ví dụ khác như tỷ phú John Paulson đã mua căn biệt thự Aspen Saudi Prince, còn được gọi là Hala Ranch với giá 49 triệu USD. Nó có kiến trúc Nhật Bản, chia làm7 tòa nhà, và một hồ nước nhân tạo.

Thưởng thức những loại rượu và đồ ăn xa xỉ nhất


Chúng ta thường gọi những người hay chi tiêu quá tay là phung phí, nhưng đối với các tỷ phú, việc chi mạnh tay gần như là một điều rất tự nhiên. Họ có thể dễ dàng đặt những chai sâm panh Gout de Diamants với cái giá lên tới 1,8 triệu đô la/1 chai hay những chai Henry IV Dudognon Heritage Cognac Grande có giá 2 triệu USD mà không cần băn khoăn.Tỷ phú cũng sẽ không phải ngần ngại tính toán khi đặt loại trứng cá quý hiếm tại Caviar House & Prunier ở London với giá trị khoảng 25 ngàn đô la một hộp, ăn bao nhiêu cua hoàng đế hoặc thịt bò Kobe tùy thích. Những thứ xa xỉ phẩm họ luôn được hưởng thụ hàng ngày là những thứ mà người mình thường không dễ dàng gì có thể có được. Ngoài ra, việc đi du lịch khắp nơi trên thế giới để ăn những bữa tối ngon là điều quá bình thường. Tất nhiên là những bữa ăn này sẽ được phục vụ bởi những nhà hàng tuyệt vời nhất.

Luôn có những nhân viên tốt nhất chờ lệnh


Bạn có thể là ông chủ của doanh nghiệp hoặc công ty lớn nhưng chắc chắn không là gì so với các tỷ phú hàng đầu thế giới. Có một ít nhân viên cũng đã có thể có nhiều đặc quyền, nhưng với một công ty và tài sản khổng lồ thì bạn hoàn toàn có thể có được những người phục vụ mọi lúc mọi nơi. Một vài ví dụ cho nhân viên hàng ngày của các tỷ phú là đầu bếp cá nhân, tài xế, kế toán viên, quản gia, trợ lý, người làm vườn, nhà tạo mẫu, nhân viên vê sinh. Đội ngũ nhân viên này sẽ vô cùng phong phú. Và bởi mức lương khi làm việc cho các tỷ phú hẳn là không thể bèo bọt, nên đội ngũ này chắc chắn là một đội xuất sắc và chuyên nghiệp. Họ luôn sẵn sàng 24/7 để phục vụ thượng đế của mình. Rõ ràng không phải ai muốn cũng có được sự tiện lợi cực kì này.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trên thực tế nhu cầu của tỷ phú thường tập trung về du lịch. Và họ vẫn phải điều hành, làm việc trong thời gian nghỉ ngơi của mình, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ là những gì cần để họ có được điều mình muốn.

Những sở thích đặc biệt


Có vẻ như những môn thể thao mạo hiểm là loại hình thể thao mà các tỷ phú hay quan tâm tới. Ví dụ một số môn như nhảy dù, đua thuyền buồm … những môn thể thao cũng khá thông dụng với nhiều người khác. Tuy nhiên điểm khác biệt của họ chính là cách họ tiếp cận chung. Tỷ phú Richard Branson là một ví dụ điển hình, Ông là một trong bốn doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới và có vẻ ngoài khá bình dân phong trần. Tuy nhiên về độ chơi thì ông không kém bất kì ai. Branson nổi tiếng vì những cuộc biểu diễn nhào lộn ngông cuồng mỗi dịp ra mắt một công ty mới của mình. Năm 2007, ông nhảy từ tầng cao nhất của Palms Casino ở Las Vegas để ăn mừng buổi khai trương đường bay của Virgin America. Năm 2012, Branson nhảy với đội cổ vũ trong sự kiện ra mắt đường bay xuyên quốc gia từ Los Angeles và San Francisco tới Philadelphia. Ngoài ra, ông đã cố gắng để thiết lập kỷ lục vượt Đại Tây Dương bằng thuyền buồm. Trong tương lai ông sẽ trải nghiệm cảm giác lên vũ trụ. Hoặc một ví dụ nữa đó là người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, anh đã thử thách bản thân bằng việc học tiếng Quan Thoại và có sở thích là săn bắn.

Một trong những tỷ phú có sở thích thuộc hàng khác thường nhất đó là Jeff Bezos – CEO của Amazon. Ông này nổi tiếng là con người liều lĩnh và có những ý tưởng táo bạo. Và Jeff đã đầu tư 42 triệu USD để xây dựng .. một chiếc đồng hồ cực kì độc đáo. chiếc đồng hồ có chiều cao lên đến hơn 60 mét, được xây dựng ở sâu bên trong một dãy núi gần nhà ông, ở phía Tây của bang Texas (Mỹ). Chiếc đồng hồ sẽ có thời gian hoạt động lên đến 10 ngàn năm và sẽ phát ra những âm thanh khác nhau đánh dấu một năm trôi qua, trong suốt 10 thiên niên kỷ tiếp theo. Chiếc đồng hồ khổng lồ này được thiết kế với 5 gian phòng mà Bezos mô tả như là “gian phòng của chim cu trên đồng hồ”, căn phòng đầu tiên sẽ được mở ra mỗi một năm trôi qua, phòng thứ 2 sẽ mở ra sau mỗi 10 năm và cứ đến như vậy cho đến căn phòng thứ 5, sẽ được mở ra sau khi đã trôi qua khoảng thời gian 10 ngàn năm. Tỷ phú này giải thích việc làm của ông là “một biểu tượng cho tư duy dài hạn” của nhân loại.

Có một bảo tàng hoặc một thị trấn riêng


Bảo tàng hay thị trấn là những thứ khá to tát mà chúng ta thường có suy nghĩ rằng chúng thường thuộc quốc gia và chuyện một cá nhân có thể có quyền sở hữu chúng là vô cùng hiếm. Sở dĩ vô cùng hiếm đơn giản vì chỉ những tỷ phú giàu có mới có đủ lực để biến chúng thành tư nhân.

Một ví dụ cho vấn đề này chính là tỉ phú William “Bill” Koch – người có tài sản có giá trị lên tới 4 tỷ đô la. Ông này đã làm sống lại cả miền Tây hoang dã để thỏa mãn đam mê cá nhân. Thị trấn của riêng ông có tới hơn 50 ngôi nhà, bao gồm nhà thờ, trạm cứu hỏa, nhà giam, nhà ga xe lửa và dĩ nhiên là cả quán rượu. Được biết, thị trấn này không phải mở cửa với tất cả mọi người mà chỉ có gia đình, bạn bè của Koch và những nhà sử học mới được phép ghé thăm. Ngoài ra, nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Paul Allen thành lập cả một bảo tàng rock and roll và khoa học viễn tưởng. Bên cạnh đó ông sở hữu một đội bóng bầu dục, một đội bóng rổ, một đội bóng đá, một bảo tàng máy bay.

Một người khác nữa là CEO có khối tài sản lên tới 2,5 tỷ đô la của tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ thủ công mỹ nghệ - Hobby Lobby - David Green dự định xây dựng một Bảo tàng Kinh Thánh để trưng bày bộ sưu tập trên 30.000 hiện vật tôn giáo phong phú của mình.

Mua một hòn đảo


Ai cũng có nhu cầu được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng với một số tỷ phú, họ thích có một không gian riêng, những tòa nhà và trang bị xung quanh khu vực theo ý mình, và họ đã chọn cách mua một hòn đảo cho riêng mình. Giá cả một hòn đảo từ khoảng 10 – 45 triệu đô, nhưng cũng có những hòn đảo có giá lên tới vài trăm triệu đô.

Người đầu tiên phải kể đến đó là tỷ phú Richard Branson. Năm 1970, Branson mua đảo Necker với giá 180.000 USD. Dù ông phải mất tới 5 năm và 10 triệu USD để xây khu nghỉ dưỡng trên đảo nhưng đó là khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi giá trị ước tính của đảo Necker vào năm 2006 là 60 triệu USD.Khu nghỉ dưỡng xa xỉ Great House trên đảo Necker có sức chứa 30 người lớn và 6 trẻ em.

Great House mới đây được sửa chữa sau vụ hỏa hoạn năm 2011, có 8 phòng khách và một phòng chủ nhà rộng 500m2. Giá thuê cả đảo một đêm là 60.000 USD. Tỷ phú Richard Branson nổi tiếng sở hữu hòn đảo Necker trong quần đảo Virgin, Anh với diện tích 74 mẫu Anh (khoảng 30.000 m2). Một tỷ phú khác nổi tiếng trong giới bất động sản là Larry Ellison đã trả 600 triệu USD để sở hữu 98% của hòn đảo Lanai. Tỷ phú Ted Turner và David Murdock cũng đã mua riêng cho mình một hòn đảo tư nhân.

Sở hữu những bộ sưu tập đáng giá triệu đô


Chuyện sưu tập là rất bình thường nhưng có lẽ chỉ có những tỷ phú mới có khả năng sưu tập hàng loạt các vật phẩm đáng giá triệu đô trên mọi lĩnh vực như trang sức, tranh ảnh hay đồ cổ.

Tài sản ròng của tỷ phú Leon Black là 3,4 tỷ USD. Tỷ lệ đầu tư cho nghệ thuật trên tài sản ròng của ông là 22,1% (tương đương 750 triệu USD). Black cũng là nhà sáng lập của Apollo Global Management, một trong những công ty quản lý đầu tư lớn nhất thế giới. Năm 2012, ông được tiết lộ chính là người đã mua bức tranh The Scream của Edvard Munch với giá 120 triệu USD. Bộ sưu tập của ông gồm nhiều tác phẩm thuộc trường phái ấn tượng, tranh hiện đại, điêu khắc Trung Quốc và nghệ thuật đương đại…

Ông cũng là thành viên ban quản trị của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại.Tỷ phú Ralph Lauren đã có hơn 70 loại xe sang trọng. James Irsay có một bộ sưu tập guitar rock 'n' roll, trong đó có một cây đàn guitar trị giá 970.000 USD. Tỷ phú Alan Casden có sở thích sưu tầm tiền xu của người Do Thái. Bộ sưu tập của ông bao gồm hơn 1.500 đồng tiền cổ và có giá trị hơn 40 triệu USD. Ronald Lauder, người thừa kế công ty mỹ phẩm Este Lauder, có một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 650 triệu USD.

Nhà tỷ phú nổi tiếng Bill Gates chi nhiều tiền sưu tầm tranh và mua một cuốn sổ tay của Leonardo da Vinci – cuốn Codex Leicester. Đây là cuốn sách có giá bán đắt nhất lịch sử. Năm 1994, Bill Gates mua cuốn sách này với mức giá kỷ lục 30,8 triệu USD. Đây là một trong những vật thuộc sở hữu cá nhân của thiên tài trên nhiều lĩnh vực Leonardo da Vinci.

Có cả đội thể thao riêng


Thường ngày nếu chú ý tin tức thể thao một chút thì chúng ta vẫn thường nghe đến việc các tỷ phú giàu có mua lại các đội bóng hoặc các đội chơi một số môn khác như hockey, bóng bầu dục.

Đứng sau các đội bóng danh tiếng là những ông chủ tỷ phú sở hữu khối tài sản kếch xù. Nhiều tỷ phú đến lĩnh vực kinh doanh thể thao bằng cách trở thành chủ sở hữu của một đội bóng.Tỷ phú Mark Cuban sinh năm 1958, là ông chủ của đội bóng rổ Dallas Maverricks, hệ thống rạp chiếu phim Landmark Theater. Ông nổi tiếng là người chịu chơi, dám vung tiền cho những bữa tiệc xa hoa. Khi đội bóng của mình dành chức vô địch giải đấu NBA, Cuban, ông không ngại chi 110.000 USD để tổ chức bữa tiệc kéo dài 4 giờ ăn mừng chiến thắng.

Paul Allen là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft nổi tiếng cùng với Bill Gates. Ông còn là người sở hữu cùng lúc hai CLB thể thao gồm CLB bóng bầu dục Seattle Seahawks và câu lạc bộ bóng rổ Portland Trail Blazers chơi ở giải nhà nghề NBA, Mỹ. Bên cạnh đó, Paul Allen cũng có cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Seattle Sounders FC. Với tài sản lên tới 15 tỷ USD, Paul Allen là người giàu thứ 53 trên thế giới năm 2013.

Sở hữu du thuyền và máy bay đẳng cấp


Hai loại phương tiện đi lại nói trên đều là những loại hình di chuyển lớn, rất tốn kém cả về đầu tư và duy trì. Để sở hữu một chiếc du thuyền hay máy bay, chắc chắn đó phải là những người giàu có. Và có những người không chỉ có một mà còn có nhiều những phương tiện xa xỉ này. Sở hữu chúng không chỉ là thể hiện đẳng cấp mà còn là sự tiện lợi bởi luôn có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Tỷ phú Abramovich đã tậu chiếc du thuyền Eclipse năm 2010 với giá hơn 250 triệu USD. Chiếc du thuyền này đứng đầu danh sách 100 du thuyền lớn nhất thế giới của tạp chí Forbes. Nó dài 162m với chiều dài boong là 56m và một bể bơi dài 16m – bể bơi du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay. Đáy bể còn có thể được nâng lên biến thành một sàn nhảy. Siêu du thuyền này có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho 92 thành viên trong thủy thủ đoàn, đội ngũ nhân viên riêng của tỷ phú Abramovich và chứa được tới 3 chiếc trực thăng.

Tỷ phú, đạo diễn phim James Cameron đã mua một chiếc tàu ngầm để có thể thoải mái phiêu lưu dưới đáy biển. Hoàng tử Al-Waleed bin Talal sở hữu một máy bay Airbus A380 có giá trên 500 triệu USD.

Theo therichest
Nguồn: genk.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.