Chuyên mục
Những con đường độc nhất vô nhị trên thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những con đường độc nhất vô nhị trên thế giới

Thứ bảy 24/09/2016 03:22 GMT + 7
Trên thế giới có những con đường độc đáo chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày như con đường Passage du Gois ở Pháp, con đường chỉ xuất hiện vào mùa đông ở Himalaya, hay con đường trên biển nằm giữa 2 hòn đảo ở Hàn Quốc.

Con đường Passage du Gois, Pháp

Con đường Passage du Gois nối liền vịnh Burnёf và đảo Noirmoutier ở Pháp nằm sâu 4 m dưới mực nước biển, chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày khi thủy triều rút. Con đường có chiều dài 4,1km, khi thủy triều rút mới lộ diện và cũng chỉ kéo dài trong 1-2 giờ. Các tài liệu cho biết, nó vốn là một con đường tự nhiên, được phát hiện trên bản đồ lần đầu tiên vào năm 1701. Khoảng năm 1840, xe ngựa bắt đầu đi qua con đường này, sau đó là xe hơi.




Con đường trên sông Zanskar, Ấn Độ

Bao quanh là rất nhiều núi cao của dãy Himalaya hùng vỹ, ước tính độ cao trung bình của các đỉnh núi là 3.600 m, đỉnh cao nhất của khu vực thung lũng Zanskar (Ấn Độ) là 7.000 m nên nơi này bị tách biệt với thế giới bên ngoài trong hàng thế kỷ. Mùa hè, sông Zanskar chảy ở các hẻm núi sâu của dãy Himalaya nhưng đến mùa đông, nó biến thành một con đường băng đá dày và là lối đi duy nhất ở vùng núi hiểm trở và biệt lập này.



Con đường nối đảo Jindo và Modo, Hàn Quốc

Con đường giữa biển được hiểu là khu vực nằm giữa hai hòn đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc. Trong phần lớn thời gian của năm, con đường này “ngủ” say dưới đại dương. Tuy nhiên, cứ 2 lần một năm (thường vào khoảng tháng 2 và tháng 6), con đường ấy sẽ nổi lên khỏi mặt biển, nối liền hai hòn đảo trên.



Thu Giang
Nguồn: baoxaydung.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.