Chuyên mục
Nhiều người giàu ở New York
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều người giàu ở New York "đòi" được nộp nhiều thuế hơn

Thứ năm 23/03/2017 07:19 GMT + 7
80 triệu phú tại bang New York, Mỹ, đã gửi lên chính quyền bang một bức thư đặc biệt yêu cầu tăng thêm thuế đối với những người giàu ở đây.


Khoảng 80 người giàu trong đó có George Soros, Steven Rockefeller và Abigail Disney ký vào đơn gửi Thống đốc bang New York về việc "đòi" được nộp tăng thuế.

Theo tờ ABC News, nhóm người giàu này đề nghị được đóng tiều thuế cao hơn để ủng hộ các trường học, dự án cầu đường và những chương trình hỗ trợ người nghèo, người vô gia cư trong toàn bang.

Trong bức thư có đoạn: "Đây là thời điểm để đầu tư vào kinh tế phát triển dài hơi ở New York. Chúng ta cần đầu tư cơ sở hạ tầng đường xá, cầu cống, đường ống nước, tòa nhà công cộng. Chúng ta cần đầu tư để nâng cao nấc thang kinh tế của toàn bộ người dân, nâng cao hệ thống giáo dục cộng đồng".

Một số biểu thuế ở bang New York cao nhất trên cả nước. Việc tăng thuế người giàu phải đóng có thể sẽ khiến những đối tượng kiếm tiền khủng như này rời bỏ bang, đồng thời giảm số dân cư mới chuyển tới sống, theo Kathryn Wylde - CEO của tổ chức Partnership.

Kathryn Wylde cũng cho rằng phần nhiều tài sản của những người ký tên vào lá đơn trên đều đến từ việc thừa kế hay lãi từ đầu tư, những khoảng không phải đóng thuế.

Bà nói: "Những người như bạn và tôi vẫn đang đóng một khoản thuế thu nhập. Chúng ta thuộc khoảng trên 40% số dân ở New York này".

Rất nhiều người trong số những người ký vào tờ đơn là triệu phú và họ đều kiếm được hơn 650.000 đô la, thuộc top 1% số người giàu nhất bang. Đây là lần thứ hai bức thư đặc biệt được gửi đến chính quyền bang sau khi bị từ chối ở lần gửi đầu tiên.

Dự kiến, chính quyền bang New York sẽ công bố dự thảo thuế mới vào ngày 1/4/2017.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.