Chuyên mục
Nhật Bản giữ nhà ga phục vụ một nữ sinh đến trường
BÌNH LUẬN
1 cuộc sống tươi đẹp !!!thật cảm động khi tôi đọc bài viết này!!!
Có đi ra nước ngoài toi mới đc mở tầm nhìn của con mất, ở VN nếu ko thân quen ai thì có bãng đại hoc cũng ngậm ngùi...
Đến bao giờ công dân Việt nam mới được nhà nước quan tâm đến nhỉ?

Nhật Bản giữ nhà ga phục vụ một nữ sinh đến trường

Thứ bảy 09/01/2016 10:39 GMT + 7
Đều đặn mỗi ngày, hai chuyến tàu đỗ tại nhà ga Kami-Shirataki, Nhật Bản vào giờ cố định, đưa một nữ sinh trung học đến trường và về nhà.

Nhà ga Kami-Shirataki được xây dựng ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Cách đây khoảng ba năm, hành khách đến trạm Kami-Shirataki giảm đáng kể vì nơi này ở vị trí xa, không thuận tiện cho việc đi lại. Cơ quan Đường sắt Nhật Bản (JR) quyết định đóng cửa nhà ga khi dịch vụ chở hàng hoá cũng ngừng hoạt động. 

Nhưng họ đã thay đổi ý định sau khi biết một nữ sinh thường xuyên có mặt tại nhà ga này để đi học mỗi ngày. Nhiều năm qua, các chuyến tàu dừng tại nhà ga chỉ để đón hành khách duy nhất.


Hành khách duy nhất của nhà ga Kami-Shirataki. Ảnh: CCTV News.

JR cho biết, họ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Kami-Shirataki cho đến khi cô bé tốt nghiệp, dự kiến vào ngày 26/3/2016.

Theo CCTV News, câu chuyện được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Không ít ý kiến cảm kích trước sự ưu tiên cho giáo dục của chính phủ Nhật Bản. 

"Đây là ý nghĩa của một hệ thống quản trị tốt từ cấp cơ sở. Mọi công dân đều được quan tâm. Không đứa trẻ nào bị lãng quên", một tài khoản Facebook bình luận.

"Cảm ơn chính phủ Nhật Bản. Các bạn chính là hình mẫu cho cả thế giới. Họ đã tôn trọng lợi ích của cả những người bình thường. Tôi cảm thấy trân trọng vì tất cả những gì các bạn đã làm, Nhật Bản", một người khác viết.

Hoàng Anh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.