Chuyên mục
Ngỡ ngàng cảnh đẹp trên thế giới hiện diện ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngỡ ngàng cảnh đẹp trên thế giới hiện diện ở Nga

Chủ nhật 09/08/2015 20:16 GMT + 7
Những cảnh đẹp ở Nga khiến bạn cảm giác như đang được du lịch qua nhiều quốc gia trên thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản hay Đức, Anh.


Một trong những cảnh đẹp ở Nga phải kể đến là cầu Zolotoy. Bạn có thấy cây cầu này giống cầu Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ? Trên thực tế, cầu cáp treo Zolotoy bắc ngang qua vịnh Golden Horn ở Vladivostok, Nga. Được biết, Zoloty là một trong hai cây cầu được xây dựng để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2012. Tổng chiều dài của cây cầu này là 1.388 mét.


Khung cảnh khiến chúng ta cảm thấy như đang ở Tây Tạng, Trung Quốc? Tuy nhiên, đây là ngôi chùa Burkhan Bakshin Altan Sume ở thành phố Elista, thủ phủ của Cộng hòa Kalmykia, Liên bang Nga. Burkhan Bakshin Altan Sume là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất của châu Âu với chiều cao 63 mét. Bên trong ngôi chùa có bức tượng phật cao 9 mét.


Đây không phải là núi Phú Sĩ của Nhật Bản mà chính là núi lửa Kronotsky cao 3.528 mét thuộc công viên quốc gia Kronotsky – một trong những công viên lâu đời nhất nước Nga.


Khi đến vườn quốc gia Lenskie Stolby ở Yakutia, Nga (ảnh), chắc hẳn bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào Rừng Đá của Trung Quốc. Đây là một trong những di sản thế giới do tổ chức UNESCO công nhận. Các khối đá trong công viên được hình thành từ cách đây 540 đến 560 triệu năm.


Núi Altay là một trong những địa điểm du khách khó tiếp cận nhất ở Nga.


Cảnh đẹp khiến bạn liên tưởng đến Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Thực ra, đây là Vịnh Avacha ở Kamchatka, Nga. Avacha là vịnh lớn thứ hai trên thế giới, với chiều dài 24 km, rộng 3 km và độ sâu tối đa là 26 mét.


St.Petersburg thường được gọi là “thủ đô phương Bắc của Nga” hay “Venice phương Bắc”. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, chứa đựng di sản văn hóa và lịch sử vĩ đại.


Bạn có thấy những tượng đá này giống công trình bãi đá cổ Stonehenge ở Anh? Trên thực tế, những tượng đá này là một trong bảy kỳ quan của Nga.


Thành phố Kaliningrad của Nga khiến bạn cảm giác như đang du lịch qua nước Đức. Kaliningrad là một thành phố cảng và trung tâm hành chính của Kaliningrad Oblast – một chủ thể liên bang Nga nằm trên eo biển Baltic.


Đảo Moneron thuộc eo biển Tatarsky, gần đảo Sakhalin. Moneron là công viên thiên nhiên hải dương đầu tiên của Nga. Năm 2008, một trung tâm du lịch đã được khánh thành tại đây.


Thiên An (Theo Sputnik)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.