Chuyên mục
Ngay trước vụ 11.9, Bill Clinton thừa nhận
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngay trước vụ 11.9, Bill Clinton thừa nhận "suýt giết được Bin Laden"

Thứ bảy 02/08/2014 05:56 GMT + 7
 

Một đoạn băng ghi âm mới được công bố cho thấy cựu tổng thống Bill Clinton đã nhắc đến Osama Bin Laden đúng một ngày trước vụ 11.9. Trong bài nói chuyện tại Australia ngày 10.9.2001, ông nói rằng mình "nghĩ đến Bin Laden rất nhiều" và "suýt đã giết được Bin Laden".

Ngày 10.9.2001, với một sự trùng hợp kỳ lạ, cựu tổng thống Bill Clinton có một bài nói chuyện với các doanh nhân Australia về Osama Bin Laden, kẻ mà chỉ đúng một ngày sau đó gây ra vụ khủng bố tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, với hơn 3.000 người chết khi hai tòa tháp của Trung tâm thương mại thế giới đổ sập vì máy bay đâm.

Đáng chú ý hơn là nội dung của bài nói chuyện này. "Ông ta là một người rất thông minh. Tôi dành rất nhiều thời gian để nghĩ về ông ta. Và tôi đã từng suýt tóm được ông ta một lần" - Bill Clinton nói - "Tôi suýt tóm được. Và tôi đã có thể giết ông ta. Nhưng tôi sẽ phải hủy diệt một ngôi làng tên là Kandahar ở Afghanistan và giết 300 người vô tội gồm phụ nữ và trẻ em. Như thế thì tôi cũng chẳng tốt đẹp gì hơn ông ta".

Việc cựu tổng thống Bill Clinton từng suýt giết được Bin Laden năm 1998 là thông tin không mới. Mỹ năm đó đã thực hiện nhiều cuộc săn lùng và ám sát nhằm vào Billl Laden, kẻ chủ mưu các vụ đánh bom sứ quán Mỹ tại Kenya và Tanzania. Nhưng sự trùng hợp của chủ đề buổi nói chuyện này khiến nhiều người phải giật mình. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi ông Clinton nói rằng mình quyết định không giết Bin Laden, thì Bin Laden giết hàng nghìn người Mỹ.

Đoạn băng này được thu bởi một chính khách Australia có mặt trong buổi nói chuyện, ông Michael Kroger. Nhưng ông Kroger đã quên mất mình có đoạn băng cho tới tận hôm nay. Và việc công bố đoạn băng đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận Mỹ. 

Một số người thậm chí cho rằng nếu Bill Clinton, thay vì George W.Bush ở cương vị tổng thống Mỹ trong năm 2001 đó, thì ông sẽ quan tâm nhiều hơn đến Bin Laden và có thể ngăn chặn được vụ khủng bố này.

Phong Huyền
Nguồn: Lao Động
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.