Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Ngáo ộp Nga" được vẽ cho cả trẻ em Mỹ

Thứ sáu 07/12/2018 17:47 GMT + 7
Người Mỹ đang tăng cường mang "ngáo ộp Nga" tới cả trẻ em Mỹ. Kênh RT của Nga mới đây đã đăng tải một bức ảnh trong tập truyện mới thuộc series hoạt hình giới hạn mang tên “Đồng hồ Tận thế” (Doomsday Clock) của nhà xuất bản truyện tranh Mỹ DC Comics.

Đáng chú ý, bộ truyện này có sự xuất hiện của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hình tượng nhân vật phản diện và đầy hiếu chiến.

Tổng thống Nga đầy hiếu chiến trong bộ truyện tranh của Mỹ.

Ông Putin đã xuất hiện sau khi siêu anh hùng Firestorm (Bão lửa) vô tình biến một đám đông người Nga đóng băng.

Ông Putin đã vô cùng tức giận vì tin rằng các siêu anh hùng được tập hợp ở Mỹ là một "đội quân bí mật" đang làm việc cho Chính phủ Mỹ.

Tổng thống Putin đã mở cuộc họp báo, nói về hậu quả của vụ tai nạn, mô tả đó là hành động chiến tranh của chính quyền Mỹ.

"Họ đã tích lũy một đội quân bí mật trong hơn một thập kỷ qua. Bắt buộc chúng ta cũng phải tích lũy đội quân của riêng mình. Firestorm sẽ được tìm thấy ở bất cứ đâu, cùng với những người có năng lực đặc biệt khác sẽ hành động cùng Chính phủ Mỹ. Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh với Mỹ.." - Tổng thống Putin nói.


Tổng thống Putin bị xây dựng thành nhân vật phản diện.

Sau đó, ông Putin đứng trước cửa Điện Kremlin, hai bên là xe tăng và các binh sĩ, ông Putin đã tuyên bố “sẽ không khoan dung với những lời nói dối của nước Mỹ nữa”.

Đồng thời, ông Putin hứa sẽ tung đòn trừng phạt Washington.

Sau đó, siêu nhân này đã xuất hiện và giải thích với ông Putin rằng vụ việc là một sự hiểu nhầm lớn, Firestorm không hề cố tình làm vậy và có thể biến đám đông Nga trở lại như cũ.

Tuy nhiên, khi Firestorm quay lại với một đứa trẻ anh vừa “hồi sinh”, các binh sĩ Nga đã nổ súng vào người siêu anh hùng này.

Trong lúc ấy, các xe tăng Nga cũng hướng thẳng tới đám đông người Nga đang bị đóng băng.

Ngay lập tức, Siêu anh hùng đã can thiệp để cứu đứa trẻ còn Tổng thống Vladimir Putin đã nhanh chóng rời khỏi cửa Điện Kremlin.

Tập truyện cũng kết thúc ở đó và nếu muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra, độc giả sẽ phải chờ đợi tập tiếp theo.

Đứa trẻ được siêu anh hùng cứu sống đến từ Douma, là nạn nhân của một vụ tấn công hóa học được thực hiện bởi chính quyền Assad xuất hiện trong bộ truyện tranh.

Sau đó, tin tức truyền thông quốc tế cho biết, các tập truyện này đã bị rò rỉ và hãng Warner Bros đã cố gắng thu hồi các hình ảnh chứa yếu tố chính trị như sự xuất hiện của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Dẫu vậy, bộ truyện đã khiến các nhà phân tích cho rằng sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến quan hệ chính trị giữa hai nước.

Rõ ràng, đưa các yếu tố chính trị vào trong một bộ phim hoạt hình với sự xuất hiện của Tổng thống Nga trong vai phản diện không hề là một phản ứng dễ dàng được chấp nhận.

Chỉ là những bức ảnh hoạt hình song nó đang biểu hiện cho thấy hình ảnh nước Nga xấu xí, gồm cả nhà lãnh đạo tối cao được thể hiện trong câu chuyện dành cho mọi lứa tuổi ở Mỹ.

Chưa rõ hãng truyện này có gặp rắc rối nào với cơ quan quản lý ở Mỹ nhưng nó đang khiến chính người Mỹ cũng trở nên xấu xí và biến thành con "ngáo ộp" với chính người dân Nga.

Đông Phong
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.