Chuyên mục
Ngắm những
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngắm những "đồ chơi" siêu đắt, siêu độc cho nhà giàu Việt

Thứ bảy 13/02/2016 07:45 GMT + 7
Cây bóng mát, bàn ghế tiền tỷ, hoa lá cành cũng giá chục triệu... được nhiều người vung tay sắm sửa, vì thế thị trường này ngày càng ăn nên làm ra nhờ chạy theo nhu cầu đại gia.

Bộ salon mun sọc giá tiền tỷ

Được làm từ gỗ mun sọc quý hiếm bởi các bàn tay nghệ nhân trong suốt 2 năm trời, bộ bàn ghế chạm trổ hình con nghê có giá bán lên đến 1,1 tỷ đồng bao gồm một bàn, một ghế lớn, bốn ghế đơn và bốn đôn.


Ảnh danviet.vn

Bộ bàn ghế gỗ mun sọc tiền tỷ này được bày bán tại hội chợ gỗ mỹ nghệ nội thất ở công viên Gia Định, TP.HCM. Chủ cửa hàng bàn ghế tiền tỷ này cho biết, cũng có một bộ bàn ghế tương tự, cùng loại gỗ nhưng chỉ 670 triệu đồng. Có sự khác biệt này vì độ dày của hai bộ bàn ghế đó khác nhau: “Gỗ mun sọc độ dày 22cm rất khó kiếm và quý hiếm. Thông thường chỉ 18cm hoặc thấp hơn. Các nghệ nhân phải tốn gần 2 năm trời mới hoàn thiện được bộ bàn ghế này”.

Khách vip đem chục tỷ đồng đến mua cây

Đại gia sẵn sàng chi vài tỷ, thậm chí bỏ ra tới 30-40 tỷ đồng để mua cây bóng mát cổ thụ về trồng trong vườn nhà. Gần 20 năm nay có một khu chợ buôn bán toàn những cây bóng mát cổ thụ. Ngôi chợ này rộng hàng chục ha, nằm ngay trên con đường Láng Hòa Lạc (Hà Nội), cách trung tâm TP Hà Nội chưa đến 20km.

Những vị khách này thường chọn những cây cổ thụ có tuổi thọ cao, dáng đẹp, gỗ thuộc hàng quý hiếm và đặc biệt, khi chọn, họ cũng thường chọn những cây hợp với phong thủy để ngoài chuyện đem bóng mát vào sân vườn.



Cây bóng mát cổ thụ cao bằng cả căn nhà 3 tầng với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Ảnh: VNN
“Có những vườn có cây vú sữa lên đến 60-70 năm tuổi, cây nhội lên đến 200-300 tuổi. Đi quanh khu vườn thấy có đến hàng chục cây, mỗi cây đều có giá từ vài trăm đến tiền tỷ.

Làm nghề này lâu rồi nên biết, vào những khu vườn nhà đại gia trồng cây cho họ thấy toàn những cây bóng mát quý hiếm”, anh Nguyễn Văn Thành - một đầu mối buôn bán cây bóng mát khác tại khu chợ cây trên đường Láng Hòa Lạc  cho biết.

Hoa hồng cổ Sapa


Ảnh: tienphong.vn

“Hiện tại trong vườn có 2 cây hồng cổ Sapa tuổi đời khoảng 30 năm đang được rao bán với giá 50 triệu đồng. Trước đó, tôi đã bán một cây với giá 30 triệu đồng cho thương lái, sau đó tôi được biết họ đã đẩy mức giá lên tới 50 triệu đồng”, anh Tuyên, người bán hoa hồng cổ cho biết.

Phật thủ đại gia 8 triệu đồng/quả

Quả Phật thủ có giá bán đắt nhất đã thuộc về một nhà vườn tại xã Đắc Sở, giá thu mua quả Phật thủ này ngay tại nhà vườn là 5 triệu đồng, sau khi sang tay thương lái đã đẩy mức giá lên đến 8 triệu đồng và bán cho một vị đại gia.



Anh Đức một người trồng Phật thủ cho biết, Phật thủ có giá cao phải sở hữu thế quả độc, độ căng bóng của lớp vỏ ngoài và độ dày, dài của múi quả, đặc biệt hơn khi quả có trên 20 ngòn, ngón cuối cùng phải nằm ở chữ "Thịnh", theo cách đếm: thịnh - suy -vi - thái, theo anh đây là dáng đẹp đưa lại tài lộc cho chủ sở hữu.

B.T
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.