Chuyên mục
Nga trục vớt thiên thạch nặng nửa tấn từ vụ nổ sao băng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga trục vớt thiên thạch nặng nửa tấn từ vụ nổ sao băng

Thứ năm 17/10/2013 05:37 GMT + 7
Thợ lặn Nga hôm nay 16/10 đã trục vớt từ hồ ở vùng Urals khối đá nặng nửa tấn được cho là thiên thạch trong vụ mưa sao băng hồi tháng 2, khiến 1.200 người bị thương.

Công cuộc trục vớt được tiến hành 8 tháng sau vụ nổ sao băng kinh hoàng, làm bầu trời vùng Chelyabinsk, miền trung Nga rực sáng, khiến nhiều người dân địa phương cứ ngỡ đó là khởi đầu của một cuộc chiến hạt nhân.

Sao băng đã bị vỡ thành nhiều mảnh khi tiến vào bầu khí quyển, và các mảnh vỡ đã rơi rải rác khắp vùng công nghiệp Chelyabinsk. Hiện nay các nhà khoa học vẫn tiếp tục tìm kiếm các mảnh thiên thạch này.

Hầu hết các mảnh vỡ thiên thạch rơi xuống hồ Chebarkul. Cuộc trục vớt ngày hôm nay tại hồ đã được phát trực tiếp trên đài truyền hình Nga.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhóm thợ lặn đã vớt được khối đá dài 1,5m từ hồ. Sau đó khối đá được đặt lên một chiếc cân khổng lồ. Nhưng chiếc cân đã bị hỏng khi trọng lượng chỉ 570kg. Khối đá đã bị vỡ thành ít nhất 3 phần khi các nhà khoa học đưa nó lên trên bờ.

“Khối đá đã bị nứt khi chúng tôi tìm thấy”, một nhà khoa học không được nêu tên cho biết trên trang lifenews.ru. “Nó nặng 570kg trước khi vỡ thành nhiều mảnh. Và sau đó chiếc cân bị hỏng. Chúng tôi nghĩ nó nặng hơn 600kg”, ông cho hay.

Các chuyên gia cho rằng sẽ phải mất nhiều thời gian để các nhà khoa học xác định chính xác khối đá này là thiên thạch.

Theo kênh tin tức Vesti 24, các thợ lặn đã vớt được 12 khối đá được cho là thiên thạch từ hồ Chebarkul kể từ vụ nổ sao băng vào 15/2. Tuy nhiên, chỉ có 4 hoặc 5 khối đá này được xác định là thiên thạch thật sự.

 
Trung Anh
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.