Chuyên mục
Nga thử nghiệm thuốc giúp con người sống hơn 120 năm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thử nghiệm thuốc giúp con người sống hơn 120 năm

Thứ năm 27/11/2014 13:49 GMT + 7
Một nhóm nhà nghiên cứu tại Nga tuyên bố họ đang thử nghiệm loại dược phẩm có khả năng giúp con người sống ít nhất 120 năm bằng cách hãm tốc độ lão hóa.

Một loại tiên dược giúp con người sống tới 100 tuổi là ý tưởng chỉ xảy ra trong các phim khoa học viễn tưởng hay phim thần thoại, nhưng mới đây các nhà khoa học của Đại học Moscow tại Nga tuyên bố họ đã tìm ra công thức chế loại thuốc có khả năng giúp con người làm chậm quá trình lão hóa.

Tiến sĩ Maxim Skulachev, một nhà nghiên cứu của Đại học Moscow, nói rằng ông cùng các đồng nghiệp đang thử nghiệm thuốc trên cơ thể chuột, cá và chó. Kết quả cho thấy nhiều bệnh liên quan tới lão hóa trên cơ thể các con vật đã tiến triển chậm hơn so với mức bình thường, Daily Mail đưa tin.

Các nhà khoa học của Đại học Moscow tin rằng thuốc mới của họ có thể giúp con người sống trên 120 năm. Ảnh: flipwallpapers.com

"Linh hồn" của thuốc là một loại chất chống oxy hóa hoàn toàn mới. Nó có khả năng tác động tới ty thể, nơi chuyển hóa chất hữu cơ thành năng lượng để tế bào sử dụng. Giới khoa học coi ty thể là thủ phạm gây nên hiện tượng lão hóa.

"Ty thể có thể gây nên nhiều vấn đề sức khỏe như đau tim, mất trí nhớ, liệt rung", Maxim phát biểu.

Maxim nhấn mạnh rằng sống hơn 120 năm là một mục tiêu rất thực tế trên phương diện kỹ thuật.

"Tôi không tin nhân loại có thể sống tới 800 tuổi. Khi tuổi thọ của chúng ta tăng, rất có thể những bệnh mới sẽ xuất hiện, chẳng hạn như các bệnh đặc trưng của những người 120 tuổi. Ung thư là bệnh rất hiếm ở thời cổ đại, khi con người chết sớm hơn nhiều so với ngày nay", ông nói với báo 
Moskovsky Komsomolets.

Những thử nghiệm của Maxim và cộng sự không làm tăng đáng kể tuổi thọ, song nó hãm tốc độ lão hóa.

"Hóa ra chúng ta hoàn toàn có thể trì hoãn tuổi già", vị tiến sĩ bình luận.

Kim Cương
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.