Chuyên mục
Nga phát triển taxi lên...mặt trăng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát triển taxi lên...mặt trăng

Thứ sáu 27/05/2016 07:48 GMT + 7
Một công ty tên lửa Nga vừa công bố kế hoạch phát triển loại taxi không gian có thể đưa các phi hành gia lên và xuống mặt trăng từ trạm vũ trụ quốc tế (ISS).



Được công bố trong hội thảo quốc tế về khám phá vũ trụ (tại Moscow), dự án có tên gọi Ryvok sẽ bao gồm hạ tầng được gắn kết vào trạm ISS (hoặc trạm nào thay thế nó trong tương lai) với nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá, con người lên và xuống bề mặt mặt trăng. Mỗi chuyến di chuyển sẽ sử dụng năng lượng từ nhiên liệu trong "các khối gia tốc" (chuyển lên từ Trái đất bằng tên lửa nhờ tên lửa đẩy Angara A5).

Theo tài liệu ban đầu, hành trình từ mặt trăng quay về trạm ISS sẽ kéo dài khoảng 5 ngày. Để giảm tốc độ, chiếc "taxi" sẽ sử dụng dù có kích thước khoảng 55 mét vuông khi tới gần điểm dừng. Lộ trình đề ra cho thấy những phương tiện cần thiết sẽ được phát triển vào năm 2021 - nhằm sẵn sàng cho lịch phóng thử lần đầu ngay vào năm 2023. 

Theo dự đoán của công ty chế tạo, hệ thống "taxi" cũng được cho là sẽ tiêu tốn ít chi phí và có thể được triển khai nhanh hơn so với dự kiến vì không phải chờ đợi tới khi các tên lửa Angara có được chứng nhận an toàn trong việc vận chuyển con người. 

Hoàng Linh
Nguồn: hanoimoi.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.