Chuyên mục
Nga: Cuộc sống ở nơi nhiệt kế bị phá vỡ vì quá lạnh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cuộc sống ở nơi nhiệt kế bị phá vỡ vì quá lạnh

Thứ ba 16/01/2018 10:42 GMT + 7
Ngôi làng hẻo lánh Oymyakon tại Siberia, Nga hiện là nơi lạnh nhất trên thế giới có người ở. Nơi này lạnh tới mức nhiệt kế điện tử mới đã bị hỏng.

Theo Thời báo Siberia, vào tháng 1, nhiệt độ trung bình tại làng Oymyakon là -50 độ C, khiến lông mi của người dân bị đóng băng ngay khi vừa bước chân ra ngoài.

  

Đài khí tượng chính thức tại "cực băng giá" này đo được -59 độ C, song dân địa phương cho hay, nhiệt kế của họ là - 67 độ C, thấp hơn mức nhiệt độ có thể sinh sống được.

Biểu nhiệt độ trên gần chạm tới mức lạnh giá nhất mà ngôi làng này trải qua vào năm 1933. Khi đó, nhiệt độ đo được là -67,7 độ C và vùng này được công nhận là nơi lạnh nhất ở Bắc bán cầu.

Mặc dù Nam Cực còn lạnh hơn, song không có người sinh sống thường trực ở đó.


  
Dân làng Oymyakon cho hay, những vấn đề hàng ngày mà họ phải đối mặt gồm mực bút bị đông cứng, kính bị đóng băng ngay trên mặt người đeo và pin thường cạn.

Dân làng cũng cho hay họ thường để ô tô chạy cả ngày, vì sợ nếu tắt đi thì sẽ không thể khởi động lại.



Ngoài ra, đất đá đóng băng cứng cũng khiến việc chôn người chết vô cùng khó khăn.

Ban đầu, họ nhóm lửa vài giờ để đất bớt lạnh, rồi mới đào xới. Quá trình này được lặp đi lặp lại vài ngày cho tới khi hố đủ sâu mới chôn được quan tài.

Hoài Linh
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.