Chuyên mục
Máy bay không được hạ cánh vi bỏ rơi con trai bộ trưởng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
chắc cha con nhà bộ trưởng giao thông này lại nhớ sadam hunxen rồi???

Máy bay không được hạ cánh vi bỏ rơi con trai bộ trưởng

Thứ bảy 08/03/2014 04:21 GMT + 7
Chiếc máy bay chở khách của hãng Middle East Airlines (EMA) đã phải quay đầu về điểm xuất phát sau khi con trai của một bộ trưởng Iraq lỡ chuyến và dọa không cho máy bay hạ cánh.

Chuyến bay khởi hành từ Lebanon tới Iraq hôm qua (6/3) đã phải quay đầu sau khi con trai Bộ trưởng Giao thông Iraq Hadi al-Amiri là Mahdi al-Amiri bị lỡ chuyến bay này. Mahdi đã gọi điện đến Baghdad yêu cầu ngăn không cho máy bay hạ cánh.  

Marwan Salha, quyền chủ tịch MEA, cho hay chuyến bay dự kiến cất cánh vào khoảng 12h40 (giờ địa phương) đã bị chậm 6 phút do nhân viên MEA phải tìm kiếm Amiri cùng bạn của anh ta.

“Chúng tôi đã thông báo trên loa. Chiếc máy bay cất cánh mà thiếu một hành khách, người đó hóa ra lại là con trai bộ trưởng giao thông Iraq”, Amiri cho biết. Salha nói thêm khi Amiri tới cổng sân bay, anh ta rất tức giận và nói: “Tôi sẽ không cho phép máy bay này hạ cánh ở Baghdad”.

 
Chiếc máy bay của hãng hàng không EMA.

Hai mươi phút sau khi máy bay cất cánh, người quản lý sân bay Baghdad đã gọi điện cho ban điều hành MEA để thông báo không còn chỗ hạ cánh. Chiếc máy bay buộc phải quay ngược về Beirut.

“Đây rõ ràng là một trường hợp lợi dụng quyền lực của gia đình”, Salha phát biểu.

Bộ Giao thông Iraq xác nhận việc máy bay phải quay đầu nhưng khẳng định đó là do sân bay ở Bahgdad đang được dọn dẹp.

“Sân bay Baghdad đang được dọn dẹp lúc đó. Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các chuyến bay không được hạ cánh tại đây sau 9 giờ sáng (giờ địa phương) nhưng chuyến bay này đã đến sau và buộc phải quay đầu”, Kareem al-Nuri, cố vấn của Bộ trưởng Giao thông cho biết.

“Thông tin về con trai bộ trưởng là không chính xác và bộ trưởng không chấp nhận cách hành xử như vậy. Amiri không có ý định lên chuyến bay đó”, Kareem nói thêm.

Tuy nhiên, một nhân viên giấu tên tại sân bay Baghdad cho biết giao thông ở đây vẫn bình thường với khoảng 30 chuyến bay hạ cánh vào hôm thứ năm. Chỉ có duy nhất một chuyến bay đến từ Beirut phải quay đầu.

Bộ trưởng Giao thông Hadi al-Amiri là người đứng đầu tổ chức Badr, từng là một nhóm phiến quân người Shi’ite có vũ trang, đồng thời là một đồng minh chính trị của Thủ tướng Nuri al-Maliki.
Nhiều người dân Iraq cho rằng nhiều người thân của các quan chức đang hành động như thể họ ở trên luật pháp.

Vị bộ trưởng cùng cậu con trai đã bị người dân chỉ trích trên mạng xã hội. Một cô gái có tên Diana viết: “Cảm giác như Uday và bố của anh ta sống dậy vậy”, ám chỉ đến cố Tổng thống Saddam Hussein và con trai của ông, Uday, với cách hành xử chuyên quyền.


Song Tú
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.