Chuyên mục
Mạng xã hội: Công cụ hữu hiệu bảo vệ chiếc ghế quyền lực của chính trị gia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mạng xã hội: Công cụ hữu hiệu bảo vệ chiếc ghế quyền lực của chính trị gia

Thứ năm 05/03/2015 03:10 GMT + 7
Biết cách tận dụng lợi thế của mạng xã hội, cùng với những chính sách khôn ngoan và được lòng dân sẽ là bệ đỡ vững chắc cho chiếc ghế quyền lực của các chính trị gia.

Ngày nay, mạng truyền thông xã hội đã len lỏi vào mọi mặt của đời sống xã hội, và trở thành nơi chuyển tải thông điệp, hoặc ý kiến cá nhân, đồng thời cũng là nơi giao lưu và kết nối với cộng đồng.

Không nằm ngoài xu hướng này, các chính trị gia trên thế giới cũng tranh thủ “tận dụng” facebook như một kênh truyền thông hiệu quả để kết nối với người dân, đồng thời là nơi thể hiện quan điểm và cảm xúc cá nhân của chính họ. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama… đều có trang mạng xã hội với số lượng người theo dõi đông đảo.

Trang mạng xã hội Facebook của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trang mạng xã hội Facebook của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Đặc biệt, trang mạng xã hội Facebook của Tổng thống Pháp, Thủ tướng Anh và Thủ tướng Singapore đều có số lượng người theo dõi đạt con số hơn 500.000.

Trang mạng xã hội Facebook của Tổng thống Pháp Francois Hollande

Trang mạng xã hội Facebook của Thủ tướng Anh David Cameron 

Trang mạng xã hội Facebook của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng là một trong số chính trị gia thường xuyên sử dụng facebook. Tình cảm và lời chúc của người dân gửi gắm đến vị lãnh đạo của họ cũng được ông đăng tải trên facebook với lời cảm ơn sâu sắc.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đăng tải lời cảm ơn tới người dân đã dành những lời chút tốt đẹp nhất cho ông

Thậm chí, trang mạng xã hội facebook của bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức còn đạt số lượng người theo dõi lên tới hơn 1000.000 người.

Trang mạng xã hội Facebook của Thủ tướng Đức Angela Merkel

Những chương trình hoạt động của bà Merkel đều được bà cập nhật liên tục trên facebook, giúp người theo dõi thường xuyên nắm được hoạt động thường nhật của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Tuy nhiên, người dẫn đầu với số lượng người theo dõi “khủng” phải kể đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, với lượt theo dõi lên đến 45 triệu.

Trang mạng xã hội Facebook của ông Obama với con số người theo dõi "khủng"

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, khi mà người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã thực hiện cuộc cách mạng hóa đối với các phương tiện truyền thông, và sử dụng nó như một công cụ cho chiến dịch vận động tranh cử của mình. Thông qua Facebook, người theo dõi ông trên toàn thế giới có thể nắm được hoạt động của ông chủ phòng Nhà Trắng, và lịch trình gần như kín đặc của ông Obama.

Ông Obama sử dụng trang mạng xã hội Facebook như một công cụ tuyên truyền hữu hiệu: "Vì sức khỏe và sự an toàn của các thế hệ mai sau, chúng ta cần hành động ngay lúc này"

Rõ ràng, cùng với xu thế phát triển như vũ bão của truyền thông, mạng xã hội đã trở thành một cầu nối quan trọng giữa các vị chính khách và người dân của họ. Biết cách tận dụng lợi thế của công cụ này, cùng với những chính sách khôn ngoan và được lòng dân sẽ là bệ đỡ vững chắc cho chiếc ghế quyền lực của các chính trị gia. 

Phương Lâm (tổng hợp)
Nguồn: Infonet
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.