Chuyên mục
Lặn nhặt bóng golf: Nghề kiếm triệu USD nguy hiểm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lặn nhặt bóng golf: Nghề kiếm triệu USD nguy hiểm

Thứ tư 06/09/2017 10:57 GMT + 7
Không ít người tuyên bố thu về trên 1 triệu USD/năm nhờ nghề lặn nhặt bóng golf ở các hồ. Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với nhiều rủi ro.

Các thợ lặn nhặt bóng golf được xem là những người săn kho báu giữa đời thực, và kho báu ấy chính là các quả bóng golf. Những thợ lặn như Sam Harrison, (London, Anh) trong ảnh có thể nhặt 5.000 quả bóng chỉ trong một hồ và bán với giá 75 cents mỗi quả bóng. Ảnh: CNN.

Nghề lặn tìm bóng golf có xuất xứ ở Mỹ, khi phong trào chơi golf của giới thượng lưu tăng mạnh nhưng chi phí mua bóng, thuê bóng hoặc sản xuất bóng lại quá đắt. Người ta thuê những người lặn giỏi đến tìm bóng bị rớt xuống các hồ trong sân golf. Ảnh: CNN.

Sự không may mắn của các golf thủ mang lại khoản thu khổng lồ cho các thợ lặn này.

Glenn Berger, một thợ lặn nhặt bóng ở Florida, Mỹ tuyên bố năm 2015 rằng ông có thu nhập 1,3-1,7 triệu USD mỗi năm, dù số tiền được trả cho mỗi quả bóng chỉ khoảng 1 USD .

Tờ USA Today đã làm phép toán để xem tuyên bố của Glenn chính xác tới đâu, và xác nhận việc thu nhập 1 triệu USD mỗi năm nhờ nhặt bóng là khả thi, dù không dễ dàng. Bởi trung bình mỗi người chơi golf sẽ mất 1,5 bóng cho 1 vòng sân 18 lỗ.

CNN đưa ra con số 300 triệu quả bóng golf bị rớt xuống hồ mỗi năm ở Mỹ. Điều đó tương ứng với số tiền khổng lồ mà các thợ lặn có thể thu về từ việc nhặt bóng.

Tuy nhiên, các thợ lặn cũng phải trả phí cho sân golf. Ở Anh và Mỹ, các sân golf sẽ tính phí 5-10 cents cho mỗi quả bóng mà các thợ lặn nhặt về.

Bên cạnh đó, thợ lặn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Steve Martinez, một thợ lặn nhặt golf ở Florida, Mỹ cho biết anh từng gặp nhiều tình huống kỳ dị và nguy hiểm khi làm nghề này. Bị rùa, rắn, và cá sấu tấn công là chuyện không phải hiếm gặp.

Gắn bó với công việc hơn 30 năm, Steve đã hai lần thoát khỏi lưỡi hái của thần chết khi bị cá sấu tấn công. Mỗi ngày, ông nhặt hơn 1.000 quả bóng ở các hồ thuộc Boca Delray Golf and Country Club . Ảnh: CBS12.

Thu Trang (tổng hợp)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.