Chuyên mục
Kỳ thú nhà thờ di động ra tận chiến trường của quân đội Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kỳ thú nhà thờ di động ra tận chiến trường của quân đội Nga

Thứ tư 21/11/2018 18:01 GMT + 7
Là một quốc gia có rất nhiều tín ngưỡng trong đó Chính thống giáo Nga chiếm đa số, quân đội Nga đã thiết kế cả loại xe đặc chủng như thành nhà thờ di động để phục vụ cho binh lính cầu nguyện trên chiến trường.


Loại xe đặc chủng hay nhà thờ di động của quân đội Nga thiết kế và đặt trên khung gầm của xe tải Kamaz. Ảnh: Sina.


Ở mọi vị trí đóng quân của quân đội Nga đều có thể tìm được nhà thờ di động kiểu này. Đây là một phần không thể thiếu để phục vụ cho đời sống tinh thần của binh lính Nga trên chiến trường.
Ảnh: Sina.


Mỗi một nhà thờ di động sẽ có từ một tới hai cha tuyên úy được huấn luyện đặc biệt để vừa có thể làm lễ cho binh lính vừa có thể... cầm súng chiến đấu khi cần. Ảnh: Sina.


Cha tuyên úy trong quân đội Nga cũng như chức vụ cha tuyên úy trong quân đội nhiều quốc gia khác trên thế giới (nếu có) rất được binh lính và sĩ quan chỉ huy tôn trọng. Ảnh: Sina.


Khác với cha tuyên úy trong nhiều quân đội khác thường từ chối cầm súng chiến đấu mà chỉ làm nhiệm vụ cầu nguyện, cha tuyên úy trong quân đội Nga sẵn sàng cầm súng chiến đấu khi cần. Ảnh: Sina.


Cận cảnh một nhà thờ di động của quân đội Nga. Ảnh: Sina.


Quân đội Mỹ cũng có cha tuyên úy, đây là những người được đào tạo trong các trường dòng và sau đó được quân đội thu nạp, huấn luyện kỹ năng sinh tồn để đưa ra chiến trường làm nhiệm vụ cầu nguyện cho binh lính. Ảnh: Archive.


Cha tuyên úy Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam. Ảnh: Archive.


Cha tuyên úy trong Chiến tranh Thế giới thứ hai đang cầu nguyện cho một binh lính đã thiệt mạng. Ảnh: Archive.

Mời độc giả xem Video: Những hình ảnh hiếm hoi về Cha tuyên úy Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.



Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.