Chuyên mục
Kim Jong-un chi 203 triệu đô xây khu phố toàn nhà chọc trời nhái Dubai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kim Jong-un chi 203 triệu đô xây khu phố toàn nhà chọc trời nhái Dubai

Thứ sáu 27/01/2017 16:01 GMT + 7
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã vi hành tới thăm khu phố toàn nhà chọc trời cao sừng sững mà ông đã mạnh tay đầu tư 203 triệu đô xây dựng nhưng hiện còn trống không, chưa có người ở.

Theo báo Anh Express, ông Kim đã tới thăm phố Ryomyong ở thủ đô Bình Nhưỡng, được quy hoạch để xây toàn nhà chọc trời và được thiết kế theo kiểu "nhái thành phố vàng Dubai" - rất tiện nghi và hiện đại.

Dự án phố Ryomyong được kỳ vọng sẽ cung cấp 35.000 căn hộ cho các cư dân thành thị Triều Tiên.

Tuy nhiên, các bức ảnh chụp cho thấy khu phố hiện trống trơn, không có người ở mặc dù đã gần như hoàn thiện.

Trong chuyến thăm, thị sát Ryomyong, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh yêu cầu rằng, khu phố này bắt buộc phải được khánh thành vào "Ngày của Mặt trời" 15.4.

Đây là ngày sinh nhật lần thứ 105 của Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông nội ông Kim Jong-un và là một dịp lễ lớn ở Triều Tiên. 

"Điều này chứng tỏ sức mạnh tinh thần bất khuất của quân đội và những người đang xây dựng một thiên đường. Chúng ta đang xây dựng những con phố đáng tự hào mỗi năm và dự án xây dựng phố Ryomyong lớn hơn nhiều so với các dự án khác", ông Kim nhấn mạnh. 

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng, ông Kim đã ra lệnh cho những lãnh đạo xâ dựng của nước này phải đúng tiến độ bằng bất cứ giá nào.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn thông qua dự án này khiến cả thế giới phải "ngả mũ ngưỡng mộ sức mạnh tự lực tự cường của chúng ta".

Tuyên bố này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên phải chịu thêm các biện pháp trừng phạt bổ sung của Liên Hợp Quốc vì thử tên lửa, hạt nhân. 

Do ảnh hưởng của cơn bão Lionrock và một số yếu tố khác, dự án phố Ryomyong dường như đã không thể hoàn thành đúng tiến độ ban đầu là vào tháng 12 năm ngoái.

Chưa rõ những người chịu trách nhiệm dự án sẽ bị trừng phạt nặng thế nào nếu tiếp tục chậm tiến độ một lần nữa.

Tuyên bố này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên phải chịu thêm các biện pháp trừng phạt bổ sung của Liên Hợp Quốc vì thử tên lửa, hạt nhân.

Phương Đăng (theo Express)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.