Chuyên mục
Khám phá chiếc tàu ngầm đầu tiên của nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khám phá chiếc tàu ngầm đầu tiên của nước Nga

Thứ năm 23/03/2017 04:21 GMT + 7
Tàu ngầm đầu tiên của nước Nga ra đời năm 1721, là "ông tổ" của những chiếc tàu ngầm tối tân được Liên Xô và nước Nga sau này sản xuất.


Năm 1721, dưới thời Sa hoàng Peter Đại Đế, chiếc tàu ngầm đầu tiên của nước Nga đã thực hiện cuộc thử nghiệm ở một con sông gần thành phố St. Peterburg. Dựa trên những tư liệu lịch sử còn lưu giữ, các nhà nghiên cứu của Nga đã phục dựng một bản sao được cho là gần như chính xác với nguyên gốc của con tàu.


Hiện tại, con tàu được trưng bày tại nơi diễn ra cuộc thử nghiệm ngày xưa, ngày nay thuộc thị trấn Sestroretsk, St. Peterburg. Nhìn tổng thể, nó trông giống một thùng bia khổng lồ đóng bằng các tấm gỗ được gia cố rất chắc chắn.


Không gian bên trong con tàu đủ rộng để chứa thủy thủ đoàn gồm 4 - 8 người.


Đài quan sát của con tàu có hai cửa kính hình vuông.


Chiếc thùng này là thiết bị dưỡng khí, luôn nổi trên mặt nước để giúp lưu thông không khí trong con tàu qua ống dẫn khí.


Tàu di chuyến dưới mặt nước bằng hai mái chèo ở hai bên.


Chân vịt của con tàu nằm ở một đầu của "thùng bia".


Bia tưởng niệm cuộc thử nghiệm tàu ngầm năm 1721.


Hình vẽ mô tả cuộc thử nghiệm tàu ngầm đầu tiên của Nga trên bia tưởng niệm.


T.B (tổng hợp)
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.