Chuyên mục
Hành trình lưu lạc của chiếc đồng hồ trị giá hơn 600 tỷ đồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hành trình lưu lạc của chiếc đồng hồ trị giá hơn 600 tỷ đồng

Thứ ba 28/10/2014 16:56 GMT + 7
Mất 44 năm với 2 thế hệ để hoàn thành và có tới hơn 800 chi tiết tinh xảo, những câu chuyện lịch sử ẩn đằng sau đã khiến Breguet Marie Antoinette trở thành chiếc đồng hồ giá trị và đắt nhất hành tinh khi được định giá tới 30 triệu USD.

Vào thế kỷ 18, người tình bí mật của Hoàng Hậu nước Pháp Marie Antoinette, Bá tước Axel von Fersen đã đặt hàng Abraham Louis Breguet, nhà chế tạo đồng hồ nổi tiếng người Thụy Sỹ, làm một chiếc đồng hồ với mong muốn nó sẽ trở thành một tác phẩm phức tạp và tuyệt vời nhất mà con người có thể chế tạo ra.

Abraham Louis Breguet nhà chế tạo đồng hồ tài ba bậc nhất thời bấy giờ.

Chiếc đồng hồ này bắt đầu được tạo nên vào năm 1782. Mất tổng cộng 44 năm, Berguet và con trai ông mới hoàn thiện tác phẩm này. Thời gian chế tác quá lâu khiến cho Berguet, bá tước Axel hay hoàng hậu Marie Antoinette đều không được nhìn thấy nó trước khi qua đời.

Chiếc đồng hồ Marie Antoinette có tất cả những chức năng mà kĩ thuật làm đồng hồ thời đó có thể làm ra. Ngoài chức năng chỉ giờ, nó còn có lịch vạn niên, điểm chuông, đo nhiệt độ, Chronograph, dự trữ năng lượng, chống shock…

Đồng hồ được chính Breguet gọi là “tượng đài sừng sững của kĩ nghệ làm đồng hồ thế kỉ 18″.

Chiếc đồng hồ sau đó thuộc về Sir David Lionel Salomons, học giả người Anh nổi tiếng thời bấy giờ.Sau khi Salamons mất, ông để lại đồng hồ cho con gái của mình là Vera, và sau chiến tranh thế giới lần 1, Vera định cư ở Jerusalem.

Tại đây, cô quyết định xây một bảo tàng để trưng bày những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập của mình, trong đó có đồng hồ Marie Antoinette vô giá.

Sau đó, năm 1983, chiếc đồng hồ bị tay trộm được xem là Robin Hood của xứ Israel, Na’aman Diller, lấy đi cùng với vài trăm chiếc đồng hồ quý giá nhất. Ngày đó, đây là sự kiện rất rung động. Bao nhiêu thám tử được huy động để truy tìm tung tích chiếc đồng hồ.

Chiếc đồng hồ của hoàng hậu Marie Antoinette chỉ quay trở lại viện bảo tàng ở Jerusalem vào năm 2007. Gần đây, nó được định giá lên tới 30 triệu USD, và là chiếc đồng hồ có giá trị nhất trong lịch sử. Theo giới chuyên gia, nếu được mang ra đấu giá, giá trị của Breguet Marie Antoinette sẽ vượt hơn con số 30 triệu USD.
Nguồn: Lao động
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.