Chuyên mục
Hacker tấn công kỳ thi Trung học, hơn 100 nghìn học sinh Mỹ không hoàn thành được bài kiểm tra
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hacker tấn công kỳ thi Trung học, hơn 100 nghìn học sinh Mỹ không hoàn thành được bài kiểm tra

Thứ tư 26/10/2016 07:07 GMT + 7
Hacker có lẽ là một học sinh không muốn làm bài kiểm tra.

Kỳ thi thử nghiệm kiểm tra kĩ năng trung học ở bang Ontario, Mỹ vừa bị hủy tuần trước do ảnh hưởng của một cuộc tấn công số, gây ảnh hưởng tới hàng ngàn học sinh lớp 10.

Theo phòng Chất lượng giáo dục của bang (EQAO), phòng có kế hoạch thử nghiệm tổ chức thi online từ tháng 3. Tuy nhiên thử nghiệm này đã bị gây gián đoạn bởi một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) "có chủ đích". Vụ tấn công này đã có thể gây ảnh hưởng tới 150.000 học sinh đăng kí tham gia thi thử, và chỉ 16.000 học sinh đã hoàn thành bài test trước khi hệ thống bị hạ.


Một thử nghiệm kiểm tra kĩ năng trung học ở bang Ontario, Mỹ vừa bị hủy tuần trước do bị phá hoại bởi một cuộc tấn công số, gây ảnh hưởng tới hàng ngàn học sinh lớp 10.

"Chúng tôi không hề nghĩ rằng sẽ có ai đó can thiệp vào hệ thống đánh giá năng lực học sinh, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới cá nhân học sinh." theo giám đốc đánh giá EQAO Richard Jones trả lời phỏng vấn. "Đây là một vụ tấn công tới nền giáo dục - gây ảnh hưởng tới kết quả đánh giá năng lực cần thiết để xét tốt nghiệp."

Mới đây cũng đã xảy ra một vụ tấn công tương tự trên quy mô rộng hơn. Vụ tấn công này đã vô hiệu hóa hạ tầng mạng tại vùng bờ biển phía Tây, khiến nhiều trang web không truy cập được. Rất may hệ thống đã phục hồi sau đó.


"Đây là một vụ tấn công tới nền giáo dục - gây ảnh hưởng tới kết quả đánh giá năng lực cần thiết để xét tốt nghiệp."

EQAO cho biết không có manh mối nào về thủ phạm, do địa chỉ IP của các máy botnet đến từ khắp thế giới. Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) có thể được thực hiện bởi bất kì ai, bao gồm học sinh trung học có kết nối mạng và rảnh rỗi.

Theo Jones, EQAO đã thử nghiệm sức tải của hệ thống trước kì thi thử, nhưng thử nghiệm chỉ bao gồm 150.000 học sinh và giám thị truy cập cùng lúc chứ không phải DDoS. Hiện tổ chức này đang làm việc cùng các chuyên gia để đảm bảo sự việc này không tái diễn.


Có lẽ chừng nào còn có học sinh không muốn làm bài thi thì chúng ta còn phải dè chừng các cuộc tấn công tương tự.

Hiện nay khi nhiều dịch vụ giáo dục đang chuyển qua hình thức online và các rào cản về kinh tế - kĩ thuật của các cuộc tấn công số ngày càng hạ thấp, liệu sự việc này có tái diễn? "Chắc chắn rồi." theo Jones. Có lẽ chừng nào còn có học sinh không muốn làm bài thi thì chúng ta còn phải dè chừng các cuộc tấn công tương tự.

Kushman - Theo Trí Thức Trẻ
Nguồn: genk.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.